Nghẹn lòng với cuộc đời đẫm nước mắt của sao nữ xấu 'ma chê quỷ hờn' trong phim 'Châu Tình Trì'

( PHUNUTODAY ) - Uyển Quỳnh Đan bị Châu Tinh Trì 'hủy hoại' nhan sắc, xấu như ma chê quỷ hờn có cuộc sống vô cùng đẫm nước mắt, bi thương khiến ai cũng nghẹn lòng.

Sinh năm 1963 tại Hong Kong, Uyển Quỳnh Đan tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên của đài truyền hình ATV. Dù nhan sắc không thuộc hàng "chim sa cá lặn" như nhiều bạn diễn cùng thời nhưng vẻ ngoài xinh xắn dễ thương của cô cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Tuy nhiên trong 12 năm gắn bó với ATV, cô chỉ được giao cho vai phụ và tham gia hơn 30 phim vẫn chẳng thể bứt phá.

uyen quynh dan (2)

 

Không chấp nhận sự nghiệp cứ mãi "dậm chân tại chỗ", Uyển Quỳnh Đan đã rẽ hướng sang đóng phim hài để tìm chỗ đứng riêng. Năm 1991, cô may mắn được đạo diễn Trần Gia Thượng mời đóng Trường học uy long và bắt đầu những ngày tháng song hành với Châu Tinh Trì.

Sao nữ xấu nhất trong phim 'Châu Tinh Trì'

uyen quynh dan (3)

 

Sự nghiệp của Uyển Quỳnh Đan có bước ngoặt lớn khi cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trần Gia Thượng. Vị đạo diễn này đã mời Quỳnh Đan thể hiện một vai phụ trong bộ phim điện ảnh "Đào học uy long", bắt đầu mối duyên hợp tác của cô với vua hài Châu Tinh Trì.

Uyển Quỳnh Đan sở hữu dung nhan không nổi trội như nhiều diễn viên nữ cùng thời. Vì vậy, thay vì trở thành "nàng thơ" xinh đẹp trong các bộ phim của Châu Tinh Trì, cô chuyên đảm nhận những vai diễn xấu "ma chê quỷ hờn".

uyen quynh dan (4)

 

Uyển Quỳnh Đan từng chia sẻ: "Thời điểm đó, tôi không có quyền lựa chọn, mọi việc đều do đạo diễn sắp xếp. Sau khi thành danh với các vai diễn xấu xí, các nhà sản xuất lại tiếp tục tìm tôi diễn các nhân vật xấu xí khác. Kết quả, vai diễn của tôi càng ngày càng xấu".

Thân là phụ nữ, thế nên mới đầu Uyển Quỳnh Đan cũng chẳng lấy làm vui vẻ gì khi phải hóa trang thành những bà cô xấu xí đến kỳ dị để chọc cười người xem. Tuy nhiên, chính Vua phim hài Hong Kong đã "thức tỉnh" cô bằng câu nói: "Nếu xinh đẹp như Trương Mạn Ngọc hay Chung Sở Hồng thì cô đã không phải là Uyển Quỳnh Đan. Bởi vậy, cô phải biết lợi thế của mình là gì để sau này khán giả gặp và gọi đúng tên cô".

uyen quynh dan (5)

 

Kể từ đó, Uyển Quỳnh Đan đã chấp nhận hy sinh nhan sắc, miễn sao được khán giả nhớ đến và yêu mến. Cô từng tâm sự: "Làm xấu trên màn ảnh có thể kiếm tiền, tại sao mình lại không làm chứ?”.

Tuy chỉ đảm nhận các vai phụ lại là những cô nàng xấu xí, tính cách điên rồ trong phim Châu Tinh Trì nhưng Uyển Quỳnh Đan vẫn giành thiện cảm của đông đảo khán giả. Cô luôn đem đến cho người xem những tràng cười sảng khoái. Nhờ đó, tên tuổi của cô ngày càng được công chúng biết đến.

Uyển Quỳnh Đan rất biết ơn Châu Tinh Trì vì tạo cơ hội cho cô nổi tiếng: "Chính Châu Tinh Trì đã giúp tôi bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Tôi rất biết ơn Tinh gia đã tạo cho tôi nhiều cơ hội đến vậy".

uyen quynh dan (6)

 

Tuy nhiên, Uyển Quỳnh Đan cũng ghi dấu trong lòng khán giả với vai bi. Năm 1995, Uyển Quỳnh Đan đầu quân vào đài truyền hình TVB. Trong suốt 17 năm gắn bó với TVB, cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim và phần lớn đều là các vai hài hước.

Thế nhưng vai diễn đáng nhớ nhất của Uyển Quỳnh Đan trên màn ảnh TVB lại là một nhân vật lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Vai diễn Ân Thập Nương - mẹ của Na Tra trong Đắc kỷ trụ vương đã trở thành hình mẫu về hình ảnh người mẹ trong lòng khán giả.

Bế tắc vì mối tình khắc cốt ghi tâm với Lam Chính Anh

Uyển Quỳnh Đan khá lận đận trong đường tình duyên. Ở tuổi ngoài đôi mươi, cô từng quen biết và tính tới chuyện hôn nhân với một anh chàng.

Chẳng thể ngờ, vị hôn phu của Uyển Quỳnh Đan lại là một kẻ lăng nhăng. Khi cô bận đi đóng phim, anh ta ngang nhiên dẫn người tình về nhà. Khi biết chuyện, Uyển Quỳnh Đan đã nhanh chóng hủy hôn.

uyen quynh dan (7)

 Uyển Quỳnh Đan và Lâm Chính Anh

Năm 1995, khi tham gia bộ phim "Cương thi đạo trưởng", Uyển Quỳnh Đan quen biết nam diễn viên nổi tiếng Lâm Chính Anh. Dù ngôi sao họ Lâm đã trải qua một đời vợ và có hai con riêng nhưng Uyển Quỳnh Đan vẫn "phải lòng" và ra sức theo đuổi bạn diễn.

Sau khi yêu một thời gian, Uyển Quỳnh Đan đã chuyển tới sống cùng Lâm Chính Anh. Hai người khi không đóng phim sẽ cùng nhau đi chợ, nấu cơm và trồng hoa. Tình cảm mặn nồng của họ từng khiến biết bao người ngưỡng mộ.

uyen quynh dan (8)

 Uyển Quỳnh Đan trong đám tang của Lam Chính Anh.

2 năm sau, đúng vào lúc họ dự định tổ chức đám cưới thì Lâm Chính Anh phát hiện mình bị ung thư gan giai đoạn cuối. Không muốn làm khổ Uyển Quỳnh Đan, ông đã chủ động đề nghị chia tay, bỏ đi và dấu biệt tung tích của mình.

Năm 1997, khi biết tin Lâm Chính Anh qua đời, người phụ nữ khốn khổ này đã rơi vào bế tắc và trầm cảm suốt một thời gian dài.

Thậm chí đã có lúc, gia đình phải đưa Quỳnh Đan vào bệnh viện tâm thần để giúp cô ổn định lại tâm lý.

Nỗi đau không thể mang thai

12 năm sau cái chết của Lâm Chính Anh, Uyển Quỳnh Đan mới chịu kết hôn. Chú rể của cô là một thương gia giàu có với tài sản ước tình hàng trăm triệu HKD.

Nữ diễn viên từng tâm sự, cả hai gặp nhau trong một sự kiện và phải mất 5 năm theo đuổi, người chồng hiện tại mới chinh phục được Uyển Quỳnh Đan. Năm 2004, cô theo bạn trai sang Mỹ công tác và bí mật đăng ký kết hôn.

uyen quynh dan (9)

 Uyển Quỳnh Đan và chồng hiện tại

Dù có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người chồng tâm lý và hết mực yêu thương vợ, nhưng Uyển Quỳnh Đan vẫn không giấu được nỗi buồn mỗi khi nhắc đến chuyện sinh con: "Đời này, tôi không nghĩ đến việc có thể làm mẹ, sinh con cái. Tôi chăm sóc cha mẹ giống như con cái và coi đó là nguồn sống của mình".

Không những thế, chồng đại gia còn luôn bị Uyển Quỳnh Đan 'bạo hành'. Trong khi nhiều sao nữ luôn phải ngọt ngào, lấy lòng ông xã giàu có thì Uyển Quỳnh Đan lại hoàn toàn khác. Cô thường xuyên bắt nạt, thậm chí đánh chồng. Là người nóng tính, Uyển Quỳnh Đan trong một lần cãi vã với Hoàng Nãi Dương đã lấy chiếc đồng hồ trên bàn ném vào đầu chồng. Kết quả, vị đại gia họ Hoàng bị thương, một bên mắt tím tái.

uyen quynh dan (1)

 

Một lần khác, vì giận chồng, Uyển Quỳnh Đan đã ép anh phải ký đơn đồng ý ly thân. Khi Hoàng Nãi Dương không chịu, cô đã lớn tiếng quát: "Nếu anh mà không ký, tôi sẽ đánh anh!" Không còn cách nào khác, Hoàng Nãi Dương đành ký đơn trước sự chứng kiến của Uyển Quỳnh Đan. Thế nhưng sau đó, anh đã yêu cầu luật sư trả lại tờ đơn, kiên quyết không ly thân với vợ.

Tuy nhiên, có lẽ do chồng quá yêu cô, biết và hiểu được tính cách của cô nên mới luôn nhẫn nhịn. Và cũng chính tình yêu ấy giúp cô giờ đây đã bớt nóng tính hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link