Nghẹn ngào khi Út Bạch Lan qua đời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghệ sĩ Việt không khỏi nghẹn ngào, buồn thương trước thông tin "Sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời.

Đêm qua 4/11, sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, NSƯT Út Bạch Lan qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 81 tuổi. Là một nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương, sự ra đi của bà đã khiến các nghệ sĩ Việt và cả những người yêu mến bà không khỏi nghẹn ngào rơi nước mắt.

bach-lan-phunutoday.vn 1

 Lễ tang nghệ sĩ Út Bạch lan

Nghệ sĩ hài Gia Bảo không kìm được lòng viết:  "Trời ơi! Con không tin điều đó là sự thật. Vậy là bà Út đã đi rồi sao? Cuộc đời mong manh quá... Con sinh sau đẻ muộn nhưng cũng may mắn có được những kỷ niệm với bà Út. Con cám ơn bà Út đã giúp con, Xin cúi đầu tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan về cõi Phật".

bach-lan-phunutoday.vn 2

 Nghệ sĩ Thoại Mỹ chăm lo đám tang của nghệ sĩ Út Bạch Lan tại chùa Ấn Quang.

Danh hài Hoài Linh, một trong những người hâm mộ nghệ sĩ Út Bạch Lan cũng chỉ biết thốt lên:  "Lại vừa nghe tin một cây đại thụ của cải lương Việt Nam ra đi. Xin vĩnh biệt nghệ sĩ ưu tú , sầu nữ Út Bạch Lan. Nguyện cầu hương hồn má sớm về cõi Phật. Xin chia buồn cùng gia đình và khán giả mộ điệu cải lương".

bach-lan-phunutoday.vn 3

 Thành Lộc thẫn thờ, không nói lên lời khi đến viếng cố nghệ sĩ

Nghệ sĩ Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, bà được biết đến với những vai diễn để đời trong các vở diễn cải lương nổi tiếng như Nửa đời hương phấn, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển…Chính vì vậy nhiều người ưu ái gọi bà với các nghệ danh "Sầu nữ Út Bạch Lan", "Đệ nhất đào thương",...

bach-lan-phunutoday.vn 4

 Nghệ sĩ Út Bạch Lan

Mang trong mình căn bệnh ung thư gan quái ác nhưng nghệ sĩ Út Bạch Lan luôn lạc quan, yêu đời, bà thường xuyên đi diễn từ thiện. Bà cũng không ngại dìu dắt thế hệ trẻ trên sân khấu cải lương. Từ đầu năm đến nay, bà đã trải qua vài đợt hóa trị tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn