Nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 1 ngày thì đi chơi ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Hà Nội cũng có rất nhiều điểm vui chơi dành cho cả gia đình bạn. Hãy cùng điểm qua một vài địa điểm thú vị cho ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay nhé.

Phố cổ Hà Nội và chợ đêm

Phố cổ là nơi lưu giữ không gian văn hóa xưa của con người thủ đô. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc đặc trưng cuối thế kỉ 19 với những ngôi nhà mọc san sát nhau. Những con ngõ đan xen tạo nên sự hấp dẫn, thú vị.

Trong cách gọi tên các con phố cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị. Chúng được đặt theo tên của các làng nghề đặc trưng từ xưa.

Nếu đi vào buổi tối, bạn có thể được trải nghiệm mua sắm tại chợ đêm dọc các phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Giầy. Chợ đêm nhộn nhịp với đủ các mặt hàng bình dị sẽ cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Và nếu đến phố đi bộ, bạn đừng quên phố bia Tạ Hiện. Nơi đây ngoài đặc sản bia cỏ còn có những món ăn hấp dẫn như bún trộn, bánh xèo, chim cút nướng,… Đảm bảo vừa thưởng thức ẩm thực, vừa nhâm nhi ngụm bia sẽ cho bạn một ngày nghỉ khó quên.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm đã không còn xa lạ với bất cứ ai. Nhiều gia đình vẫn tranh thủ mỗi dịp cuối tuần để tới nơi này và hít thở không khí trong lành. Ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ 4. Bạn có thể thử tới Hồ Gươm vào giữa tuần xem có điều gì khác biệt so với cuối tuần không nhé!

Nằm giữa thủ đô Hà Nội nhưng không khí ở Hồ Gượm trong lành, thoáng đãng. Bao xung quanh hồ là rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát um tùm. Hồ Gươm ban ngày đẹp, buổi tối khi ánh đèn lên còn đẹp hơn.

Nơi đây có khu phố đi bộ với nhiều chò trơi hấp dẫn dành cho cả gia đình bạn. Lên bờ Hồ ăn một que kem Tràng Tiền, thưởng thức một vài món ẩm thực của Hà Nội. Đôi khi chỉ cần vậy cũng đủ để cả gia đình bạn có thêm kỉ niệm bên nhau.

Công viên Thủ Lệ

Có một địa điểm nữa mà bạn có thể cùng gia đình mình đến vào ngày nghỉ lễ này đó là Công viên Thủ Lệ. Nơi đây cực thích hợp với gia đình có con nhỏ. Vừa giúp bé gần gũi với thiên nhiên, động vật mà vừa tiết kiệm chi phí.

Công viên Thủ Lệ có diện tích khoảng 29ha, địa hình khá hẹp gồm một hồ nước hình giọt lệ và dải đất chạy quanh bờ hồ. Nơi đây vẫn được xem như là vườn thú Quốc gia với rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống.

Tới đây, bạn và gia đình không chỉ được tham quan, ngắm nhìn muôn thú mà còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như tàu lửa, nhà ma, đu quay, bóng nước, đạp vịt,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link