Nên đi đâu ở miền Bắc trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm nay, với 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương các bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm du lịch tuyệt vời ở miền Bắc.

Sau đây chũng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch nên đến ở miền Bắc trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

Du lịch Hà Giang

Đây là vùng đất thích hợp nhất dành cho những người ưa khám phá, thích sự bình yên. Không gian đá núi, gió trời khoáng đạt, người dân hồn hậu, thân thiện, mến khách khiến mọi lo âu trong cuộc sống dường như tan biến.

Mô tả ảnh.
Cột cờ Lũng Cú - Hà Giang

Đến Hà Giang vào dịp giỗ Tổ du khách không chỉ được nhìn ngắm bạt ngàn sắc hoa, mà còn được hòa mình vào không gian những bản làng hiền hòa, chợ phiên vui vẻ, rộn ràng sắc màu của sản vật vùng cao.

Mô tả ảnh.
Hà Giang

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được khám phá những địa danh kỳ vĩ của thiên nhiên. Đó là cột mốc số 0, cổng trời Quản Bạ với núi đôi Cô Tiên, thăm phố cổ Đồng Văn trầm mặc, duyên dáng với thời gian, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – sống mũi con ngựa huyền thoại. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú nhìn thấy bao la núi sông Tổ quốc mình.

Du lịch Mộc Châu

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

Mô tả ảnh.
 

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Mô tả ảnh.
 

Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn với bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.

Du lịch Sa Pa

Sapa có sự quyến rũ kì lạ khó diễn tả bằng lời, khiến khách du lịch luôn muốn quay trở lại: một thị trấn vùng cao xinh xắn, thời tiết lý tưởng, ẩm thực tuyệt ngon và nền văn hóa vô cùng đặc sắc.

Mô tả ảnh.
Sapa mù sương

Đến với Sapa, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí thơ mộng, yên bình, lãng đãng sương bao phủ, với những thắng cảnh nổi tiếng như: bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Thác Tình Yêu… và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon lành, thậm chí là cả những món Tây đa dạng do người nước ngoài mang tới. Đặc biệt hơn, dự án cáp treo Fansipan đã được đưa vào hoạt động, càng khiến vùng đất này trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Khám phá đảo Cô Tô thơ mộng

Biển đảo luôn có sức hút kỳ lạ đối với du khách ở mọi độ tuổi. Trong những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, được cùng nhau vui đùa trên sóng, ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển, thưởng thức hải sản tươi ngon là những giây phút vô cùng hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Cô Tô thơ mộng

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không phải di chuyển quá xa, dịp nghỉ lễ sắp tới du khách miền Bắc có thể đến với những bãi biển rất đẹp thuộc khu vực Bắc Bộ.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nằm cách thủ đô Hà Nội 291km về phía Nam, Nghệ An khá thu hút du khách bởi loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn.
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng quần thể di tích lịch sử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn