Thương tâm: Bé gái 14 tuổi ch.ết bất thường tại bệnh viện, công an vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đang vào cuộc điều tra cái ch.ết bất thường của học sinh 14 tuổi ở Bệnh viện Nhi Phụ sản Bắc Giang.

Liên quan đến vụ việc một học sinh trường THCS Đại Lâm (Lạng Giang – Bắc Giang) chết bất thường tại bệnh viện, Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc điều tra để đưa ra kết quả giám định pháp y sớm nhất.

v76

 Di ảnh bé Nguyễn Thị Phượng (Ảnh: Gia đình cung cấp).
 

Theo đó, khoảng 21h thứ 7 ngày 13/05/2017, ông Nguyễn Công Tùng (bố học sinh Nguyễn Thị Phượng) đã đưa con gái đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vì có biểu hiện sốt cao.

Vì cháu 14 tuổi nên khi đưa tới đây, nhân viên y tế nói đưa cháu xuống Bệnh viện Nhi Phụ sản điều trị cho đúng tuyến. Ông Tùng đưa con gái xuống bệnh viện này và làm thủ tục nhập viện, rồi đến phòng hồi sức cấp cứu tích cực.

Ông Tùng cho biết:

“Tại bệnh viện Nhi Phụ sản, con gái tôi được truyền nước, đi chụp chiếu rồi trở lại buồng bệnh lấy nước tiểu xét nghiệm. Một lúc sau, bác sỹ nói với gia đình, tình hình bệnh nhân thân nhiệt thấp, ổ bụng, nước tiểu không có vấn đề gì đáng lo ngại. Một ngày sau đó, cháu vẫn nói chuyện bình thường”.

Chị gái ruột của Phượng cho biết thêm:

"Gần sáng ngày 15/05/2017 em gái em có biểu hiện mệt mỏi, đổ mồ hôi lạnh, đau đầu, cảm thấy có cục đờm trong họng mà không nhổ ra được và ngồi gục xuống đất. Trước tình trạng bệnh của em gái như thế, em đi gọi bác sỹ trực, họ đến tiếp nước một lúc thì nhân viên của bệnh viện tới yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài.

Em và bố đứng ngoài nhìn qua cửa kính thấy bác sỹ tiêm một xy lanh thuốc gì đó vào ống truyền. Khoảng thời gian sau, các bác sỹ ấn tay vào lồng ngực em cháu. Vài phút sau bác sỹ Thiện ra ngoài gặp bố em, bác sỹ nói với bố em là ““Chúng tôi nghi ngờ hai trường hợp, một là có khối u ở não, hai là viêm cơ tim gì đó, nếu hai trường hợp đó xảy ra, chúng tôi chữa không được gia đình phải chấp nhận”.

Hiện tại, phía cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lấy lời khai, tường trình của gia đình và bác sỹ điều trị. Được biết, trong hồ sơ bệnh án của bé Phượng tất cả các kết quả xét nghiệm đều được kết luận bình thường.

Tương tự, ngày 24/3 tại bệnh viện sản nhi Nghệ An bé Đào Tiến Vũ (8 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ tử vong. 

Theo đó, khoảng 18h15 chiều 22/3 bé Vũ được nhập viện vào khoa cấp cứu lưu với chẩn đoán ban đầu nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân. Thời điểm nhập viện, bé Vũ tỉnh táo, nhiệt độ 37ºC, mệt mỏi, da xanh tái, môi tím nhẹ, mạch rõ, nhịp tim đều.

Các bác sĩ điều trị cho chuyền hai chai dịch, chụp X-quang sọ não, lồng ngực, siêu âm ổ bụng nhưng không đưa ra kết luận cháu bị bệnh gì mà chỉ báo là cháu bị nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân nên phải nằm viện điều trị.

Đến khoảng 4h sáng 24/3 bé Vũ bất ngờ có diễn biến xấu, lên cơn co giật, tím tái và được chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu - chống độc để cấp cứu nhưng tử vong sau khoảng 30 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link