Nghỉ việc, tôi bị mẹ chồng đay nghiến

07:21, Thứ bảy 13/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Từ khi tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và chờ sinh con mẹ chồng tôi khó chịu ra mặthellip;

(Mẹ chồng nàng dâu)- Từ khi tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và chờ sinh con mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt…
 
Từ khi yêu, mẹ chồng tôi đã phản đối đám cưới của tôi và con trai bà, lý do duy nhất bà không thích tôi bởi tôi chưa có công việc ổn định, lúc đó tôi đang làm hợp đồng cho một công ty tư nhân, trong khi đó chồng tôi tốt nghiệp đại học, đang làm trong ngành quân đội, công việc khá ổn định, lại có cơ hội thăng tiến.
Từ khi tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và chờ sinh con mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt…
Từ khi tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và chờ sinh con mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt…

Bà bảo, phụ nữ không có công việc ổn định sau này sinh con đẻ cái dễ bị mất việc thì lấy gì mà ăn, bà sợ con trai bà phải vất vả vì nuôi vợ con. Nhưng chồng tôi vẫn quyết tâm cưới tôi làm vợ, không cản được con trai, nên mẹ chồng tôi đành phải tổ chức đám cưới cho chúng tôi, nhưng lúc nào bà cũng tỏ thái độ không thích tôi.

Cưới xong được vài tháng thì tôi mang bầu, do làm việc cho công ty tư nhân khá vất vả, trong khi đó tôi lại nghén, nôn mửa suốt ngày và không ăn uống được gì nhiều. Để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con tôi, nên chồng tôi đề nghị tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và sinh con, đợi sinh con rồi xin đi làm chỗ khác. 
 
Nghĩ thu nhập ba cọc ba đồng, lại vất vả, hơn nữa với tôi bây giờ sức khỏe là quan trọng nên tôi cũng nghe chồng xin nghỉ việc ở nhà dưỡng thai chờ sinh con. Nhưng kể từ khi đó mẹ chồng tôi tỏ thái độ khó chịu ra mặt.
 
Mới đầu bà thường bóng gió xa xôi và nói con trai bà- tức chồng tôi rằng “Cá không ăn muối cá ươn”, rồi bà nói thẳng toẹt ra rằng bảo lấy đứa công việc đàng hoàng, ổn định thì không lấy đi lấy tôi về để bây giờ không có việc mà làm. Đẻ xong lấy gì mà ăn, nuôi con, rồi cứ hục mặt đi làm nuôi vợ, nuôi con.
 
Nói con trai chán bà quay sang xỉa xói, đay nghiến tôi, bà bảo mới cưới xong đã dựa vào chồng để nghỉ việc ở nhà. Phụ nữ ai chả mang thai chứ có phải một mình mình mang thai đâu mà nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Rồi cứ ỉ lại vào chồng đi kiếm tiền mà ở nhà ăn chơi, có ngày lấy… mà ăn. 
 
Có lần đi chợ, bà bảo tôi mua thịt bò nhưng tôi lại quên mua cá, về đến nhà tôi bị mẹ chồng mắng, bà mắng tôi đến cả tiếng đồng hồ chỉ vì chuyện này. Đã nhịn lắm rồi nhưng lúc bực quá, tôi bảo bà rằng một bữa ăn cá thì đã làm sao đâu mà mẹ cứ nói loạn cả nhà lên, thế là bà mắng tôi rằng “Con trai tôi ngu nên mới lấy chị làm vợ để bây giờ hục mặt đi làm kiếm tiền cho chị ở nhà cãi lại mẹ chồng”.
 
Bây giờ mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng rất căng thẳng, dù tôi với về làm dâu được hơn nửa năm trời. Tôi lại đang mang thai, nên suốt ngày cứ nghĩ đến chuyện mẹ chồng nàng dâu mà đau đầu, mệt mỏi, khuyên chồng ra ở riêng thì chồng không dám, mà cứ ở vậy thì tôi không chịu nổi. Xin về nhà mẹ thì chồng tôi cũng không cho vì sợ sẽ làm chuyện mẹ chồng nàng dâu càng thêm căng thẳng. 
 
Dù rất muốn, nhưng giờ tôi chẳng biết phải làm gì để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, tôi mong nhận được lời khuyên, tư vấn của các anh, chị. Tôi xin cảm ơn.
 
  • Hân
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc