Nghịch cảnh: Con nghiện game, cha dẫn đến công an xin… bỏ tù

( PHUNUTODAY ) - Vì con quá nghiện game, đã nhiều lần trộm cắp nên người cha tức giận đã dẫn tới công an để xin... bỏ tù.

Chiều 13-9, ông Nguyễn Văn Trung - chủ tịch UBND xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) - cho biết đang yêu cầu Công an xã Cư Đrăm xác minh các tình tiết, xem xét mức độ vi phạm của L.S.P. (16 tuổi, trú tại thôn Chư Đia, xã Cư Đrăm) để có hình thức xử lý thích hợp.

con-nghien-game-cha-dan-den-cong-an-xin-bo-tu-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Trưởng Công an xã Cư Đrăm Trần Văn Hiếu cho biết dù P. đã nhiều lần trộm cắp, bố đẻ của P. có nguyện vọng xin công an cho P. được... đi tù nhưng do P. chưa đủ tuổi nên không thể xử lý hình sự.

Theo ông Hiếu, ngày 10-9 ông Lù Seo Sử (47 tuổi, trú tại xã Cư Đrăm) dẫn con đẻ của mình là L.S.P. cùng một số người trong thôn đến trụ sở Công an xã Cư Đrăm.

Tại đây, ông Sử trình bày con mình vừa mới ăn trộm 12 quả trứng gà, 8 quả trứng vịt của một người dân trong thôn, bị dân hô hoán vây bắt làm gia đình cha mẹ xấu hổ nên ông đưa con đến đề nghị công an xã xử lý, đồng thời cho P. được... vào tù.

Trình bày với công an xã, ông Sử cho biết vụ trộm trứng ngày 10-9 không phải là vụ duy nhất con ông thực hiện mà trước đó đã có nhiều lần gia đình ông phải bán mì, bán rẫy lấy tiền đền bù cho gia đình hàng xóm mà con trai ông đã lấy trộm đồ đạc.

Tại trụ sở Công an xã Cư Đrăm ngày 12-9, P. nói rằng mình đã trộm tổng cộng 12 lần, cha mẹ phải vay mượn tiền đền bù hết 4,3 triệu đồng. P. nói toàn bộ tiền trộm được đều sử dụng để chơi game online.

Cách đây 6 tháng, một người mẹ ở Trung Quốc đã phải quỳ gối van xin để thuyết phục con nghiện game trở về nhà.

con-nghien-game-cha-dan-den-cong-an-xin-bo-tu-1-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Theo Sina, mới đây tại một quán game tại quận Hoàng Phố, Quảng Châu, Trung Quốc có một người phụ nữ lớn tuổi lặng lẽ quỳ gối trước cửa trong nhiều giờ liền. Theo chia sẻ của nhiều người xung quanh, bà mẹ này làm vậy để thuyết phục con trai mình rời khỏi quán game, về với gia đình.

Được biết, game thủ trong câu chuyện trên 25 tuổi, có bố mẹ là chủ một cửa hàng bán cá nhỏ ở Thâm Quyến. Từ hôm 27/1, gia đình phát hiện cậu con trai bỗng dưng mất tích. Ngay cả dịp Tết âm lịch vừa qua cũng không về nhà. Sau một thời gian tìm kiếm và báo cảnh sát, mới đây họ nhận được thông tin từ một cậu bé cho biết có nhìn thấy người con trai mất tích của gia đình này xuất hiện thường xuyên tại một quán game ở Quảng Châu.

Vội vã lái xe qua quãng đường hơn 100 cây số, cuối cùng gia đình cũng thấy cậu con mất tích đang mải mê chơi game trong một quán nét. Không ai thuyết phục được cậu con dừng chơi và về nhà với gia đình. Thậm chí, mẹ của game thủ này đã quỳ gối xuống đất, nắm lấy tay con và khóc. Trong khi đó ông bố đứng bên cũng không nói câu nào. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều nhân viên nữ trong quán game đã phải bật khóc. Tuy nhiên, game thủ này vẫn dửng dưng như không, tiếp tục chơi game và không đoái hoài gì.

Theo tìm hiểu, được biết game thủ này từ bé vốn ngoan ngoãn, học xong không đi làm bên ngoài mà ở nhà phụ giúp bố mẹ bán cá. Tuy nhiên một thời gian ngắn trước khi mất tích, có thông tin cho biết anh chàng này đã chia tay với bạn gái và như dính một cú shock nặng, trở nên chán nản với mọi thứ và đâm ra nghiện game.

Sau đó bằng một vài biện pháp khác, gia đình cũng khuyên nhủ được game thủ này trở về nhà.

Trước đó, tại Việt Nam cũng có trường hợp người mẹ bất lực quỳ gối ngoài quán net để van xin con ngừng chơi game.

Một người dùng Facebook chia sẻ: "Chiều quá thì hoá hư, sao phải khổ thế? Nó thích đi cho nó đi khỏi nhà luôn, xem đi đc bao lâu. Không tiền, không nhà cửa, xem anh em, bạn bè, quán nét nào chứa chấp nổi. Đi ra khỏi nhà khéo chưa đc hai tuần lại chả mò về khóc lóc quỳ xuống xin lỗi bố mẹ ấy. Còn không quay về thì có tiếc cũng vậy, bản chất nó không đổi rồi. Giờ còn trẻ chưa làm ra tiền nó còn khinh bố khinh mẹ, sau này có mà nó coi như rác. Thế thì cái loại này ấy, vất đi cũng không tiếc. Đau ngắn còn hơn đau dài".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link