Nghịch tử: Con gái ngáo đá nghi đốt rụi nhà cha mẹ lúc sáng sớm

( PHUNUTODAY ) - Người dân xung quanh cho biết, ngôi nhà này liên tục bị cháy thời gian gần đây. Nguyên nhân là cô con gái của chủ nhà thường xuyên đốt quần áo trong nhà sau khi sử dụng ma túy đá.

Theo đó, khoảng 6h50 hôm nay (7.12), hàng chục hộ dân hẻm 277 đường Đoàn Văn Bơ nháo nhào di tản đồ đạc khi căn nhà số 277/52 bốc cháy dữ dội. Một số thanh niên cùng bảo vệ dân phố huy động bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Vài phút sau, ngọn lửa bùng lên cao hàng chục mét. Những người sống trong ngôi nhà chỉ kịp bỏ chạy ra ngoài.

dot-nha

Ảnh minh họa. 

Thông tin được báo lên tổng đài 114. Vài phút sau, 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 có mặt, phun nước, khống chế không cho cháy lan sang các nhà xung quanh. 30 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng căn nhà 2 tầng đã bị cháy rụi.

Người dân xung quanh cho biết, ngôi nhà này liên tục bị cháy thời gian gần đây. Nguyên nhân là cô con gái của chủ nhà thường xuyên đốt quần áo trong nhà sau khi sử dụng ma túy đá. Trước đó, người thân và hàng xóm đã nhiều lần dập lửa mỗi khi cô này đốt quần áo nên không xảy ra cháy lớn. Đây là lần thứ 4 cô gái này đốt lửa trong nhà và gây ra cháy lớn.

Sau khi phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra, cô gái được cho là thủ phạm gây cháy đã được mời lên trụ sở công an để làm việc.

Trước đó, sáng ngày 18/7/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993, trú tại Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An) 10 năm tù giam về tội “hủy hoại tài sản”.

Trước đó, khoảng 17h15 phút ngày 18/1/2013, sau khi đi “đập đá” cùng bạn, Vũ về nhà mình. Không thấy có ai ở nhà, gọi điện thoại cũng không thấy ai trả lời, Vũ đi thẳng vào phòng mình rồi bật lửa đốt chiếc giường của hai vợ chồng.

dot-nha-2-phunutoday.vn

 Phút đoàn tụ của Nguyễn Trọng Vũ cùng gia đình tại phiên tòa.

Do các vật dụng trong nhà và kết cấu ngôi nhà được làm bằng gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên. Mặc dù hàng xóm và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng khống chế và dập lửa nhưng ngôi nhà gỗ trị giá gần 1,5 tỷ đồng nhanh chóng bị thiêu ra tro.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi đã hết “phê”, Vũ đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn đầu thú.

Tại tòa, Nguyễn Trọng Vũ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Biện minh cho hành động của mình, Vũ cho biết do có cảm giác bị bỏ rơi nên bực mình, đốt giường cưới cho bõ tức nhưng không ngờ lại đốt luôn cả căn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn