Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng do mâu thuẫn, đã bị công an tạm giữ

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông dùng súng bắn chỉ thiên đe dọa một phụ nữ gây bức xúc dư luận, sáng 6/12 Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, đã mời ông Bùi Đức Phương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật lên làm việc.

Theo thông tin ban đầu, lúc 15h ngày 5.12, một người phụ nữ đến trước trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật (đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) để đòi tiền lương cho con. Tuy nhiên, giữa người phụ nữ này và ông Bùi Đức Phương, giám đốc công ty, đã xảy ra mâu thuẫn.

Ông Phương yêu cầu người phụ nữ ra về, đợi ngày 5.1.2017 đến mới nhận tiền nhưng người phụ nữ không chịu. Quá bực tức, ông Phương đã rút súng bắn súng chỉ thiên.Được biết, người phụ nữ trong video clip bị ông Phương gí súng đe doạ là bà Nguyễn Thị Thúy (SN 1971, ngụ quận Tân Bình).

Bà Thúy cho biết, bà có con trai là Bùi Hữu Phúc (SN 1998) từng làm nhân viên bảo vệ công ty dịch vụ bảo vệ nhưng đã nghỉ làm hơn 2 tháng nay. Tuy nhiên, phía công ty còn nợ lương hơn 4 triệu đồng, anh Phúc và bà đã nhiều lần đến đòi nhưng lãnh đạo công ty né tránh.

Ngày 5/12, bà Thúy chở con trai đến trụ sở công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật để đòi tiền. Ban đầu, bà đòi vào gặp lãnh đạo nhưng bị đuổi ra ngoài. Tại đây, bà và ông Phương đã xảy ra cự cãi.

giam-doc-ban-sung phunutoday

 Ông Phương bất ngờ móc từ túi quần một khẩu súng ngắn bắn chỉ thiên

Lúc này, bà Thúy yêu cầu phải trả lương nhưng ông Phương hẹn đến ngày 5/1/2017 mới có vì công ty chưa quyết toán. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Phương bất ngờ móc từ túi quần một khẩu súng ngắn bắn chỉ thiên.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM cho biết đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an Q.Tân Bình để xác minh vụ việc.

Theo vị này, Công ty dịch vụ bảo vệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được cấp súng loại công cụ hỗ trợ và các loại công cụ hỗ trợ khác.

Về nguyên tắc, cá nhân, đơn vị nào được cấp súng mà sử dụng sai mục đích, trái quy định thì tùy vào mức độ vi phạm, căn cứ theo quy định pháp luật để xử lý.

Riêng trường hợp trên, phải chờ kết quả xác minh cụ thể. Súng đó có được cơ quan chức năng cấp giấy phép sử dụng hay không? Ai sử dụng và việc sử dụng đó vi phạm như thế nào thì sẽ ra quyết định xử lý đúng theo quy định pháp luật.

“Qua xem video clip đăng tải trên mạng, tôi thấy giám đốc công ty bảo vệ đã thực hiện sai về việc sử dụng công cụ hỗ trợ. Theo quy định, súng chỉ được phép sử dụng trong trường hợp phòng vệ chính đáng, ví dụ bị uy hiếp đến tính mạng, không còn biện pháp nào khác” - vị lãnh đạo PC64 nói.

 Clip vụ việc:

Theo:  khoevadep.com.vn copy link