Nghịch tử đánh chết ông nội: Gia đình đau xót khôn nguôi

( PHUNUTODAY ) - Trong lễ đưa tang, mọi người càng thương xót cho người ông xấu số bao nhiêu thì càng giận đứa cháu mất nhân tính bấy nhiêu.

Trước đó, vào chiều 7/7 tại thôn Tăng, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng (Thái Bình) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi ông Đặng Tất Hồi (82 tuổi) bị chính cháu nội của mình Đặng Tất Thuấn (SN 1993) dùng gậy gỗ đánh tử vong.

photo1499565382050-149956

Nghi phạm Thuấn bị người dân bắt giữ ngay sau khi gây án

Nhận được tin báo, chính quyền xã Phú Châu đã đến nơi xảy ra sự việc và cấp báo cho Công an huyện Đông Hưng, Công an tỉnh Thái Bình về thụ lý giải quyết. Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự và vào lúc 15h chiều qua (8/7), họ tộc đã tổ chức khâm liệm cho ông Hồi.

photo-1-1499611259205

Người thân khóc ngất trong lễ an táng và di quan

Chiều ngày 9/7, gia đình nạn nhân xấu số, họ hàng và chính quyền đang tổ chức lễ truy điệu và an táng cho nạn nhân. Bên bàn thờ của ông, các con của nạn nhân ai cũng đau xót và hướng ánh mắt về di quan của người bố trong ngôi nhà cấp bốn chật hẹp.

Từ đầu con ngõ nhỏ dẫn vào ngôi nhà của tang quyến bao trùm không khí tang thương và tiếng khóc ai oán. Có lẽ, đến lúc này mọi người vẫn không hiểu tại sao đứa cháu nội sống liền kề lại có thể nhẫn tâm xuống tay tàn ác cướp đi sinh mạng của người ông tuổi đã cao.

photo-2-1499611259206

Ngôi nhà nạn nhân, nơi xảy ra sự việc

Theo người nhà nạn nhân chia sẻ, vào chiều hôm xảy ra sự việc, ông Hồi đi ra đồng nhổ mạ cho con gái cấy. Khi về đến nhà ông thấy Thuấn đang phá đồ đạc của gia đình vứt ra ngoài sân. Thấy vậy, ông khuyên bảo, nhưng Thuấn không nghe, sau đó ông có mắng vài câu. Cùng thời điểm này ông gọi điện thoại cho con trai Đặng Tất Hè (bố Thuấn) thông báo sự việc.

Bực tức trước lời mắng của ông, Thuấn đã rút thanh gỗ vuông cạnh đó đánh nhiều nhát vào phần đầu, người và tay ông nội mình khiến ông Hồi nằm gục tại chỗ và tử vong.

Chưa hết hoảng sợ, bà B. (người dân địa phương) kể, khi bà vừa đi cấy về đến nhà thì nghe mọi người bàn tán xôn xao Thuấn đánh chết ông Hồi. Nghe thấy thế bà bủn rủn chân tay và vội bỏ đồ đạc chạy sang xem thế nào.

“Khi sang đến nơi, tôi thấy có nhiều người ở đó. Lúc này ông Hồi đang được mọi người xem xét vết thương, sau đó đưa đi bệnh viện, còn Thuấn vẫn ngồi cách đó không xa. Một lát sau, cơ quan công an có mặt tìm hiểu sự việc và dẫn giải Thuấn đi”, bà B. cho biết.

photo-3-1499611259208

Ông Đặng Tất Thìn - Trưởng thôn Tăng chia sẻ đau xót về sự việc

Ông Đặng Tất Thìn – Trưởng thôn Tăng cho hay, khoảng 18h30 phút hôm đó ông mới nhận được tin và ông đến ngay nhà ông Hồi để tìm hiểu sự việc.

“Lúc tôi có mặt tại gia đình nạn nhân thì có rất đông người và cơ quan chức năng đang ở đó. Phía trước cửa nhà nạn nhân tôi thấy chiếc xe đạp của ông Hồi bị đổ, cạnh đó là chiếc nón ông đi nhổ mạ về”, ông Thìn thông tin.

Theo Trưởng thôn Tăng, khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra phát hiện trên người nạn nhân có khoảng 13 vết thâm tím, trên phía đỉnh đầu có nhiều máu nghi vỡ hộp sọ và nhiều vết thương ở tay và hai bên mạn sườn.

photo-5-1499611259212

Vào 14h cùng ngày, lễ truy điệu và an táng cho nạn nhân được thực hiện

Được biết, nạn nhân có 9 người con (4 trai, 5 gái) và hầu hết con của ông Hồi đều sinh sống nơi khác. Trong đó, bố của Thuấn là con thứ 4 trong gia đình và cùng ở chung mảnh đất với ông Hồi nhưng khác nhà.

Đặc biệt, trong 9 người con của nạn nhân thì có người con trai thứ 5 cũng bị bệnh thần kinh nhiều năm nay. Cách đây khoảng 1 năm, vợ ông Hồi mất và hiện nay ông cùng con trai tâm thần sống với nhau.

"Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, vợ chồng anh Hè xót xa vì mất bố, nhưng còn đau khổ hơn khi chính con đẻ của mình gây ra cái chết tang thương này. Thậm chí, bây giờ cũng không biết ăn nói thế nào với anh chị em trong gia đình", người thân nạn nhân nghẹn ngào.

photo-4-1499611259210-0-0

Rất đông người thân, họ hàng và nhân dân đưa tiễn nạn nhân xấu số

Trong lễ tang buổi chiều hôm nay, có rất đông bà con hàng xóm cùng người thân, chính quyền địa phương tham dự. Mọi người càng thương xót cho người ông xấu số bao nhiêu thì càng giận đứa cháu mất nhân tính bấy nhiêu.

Con đường nhỏ dài 500m dẫn từ nhà nạn nhân ra nghĩa trang Mã Nái hôm nay dường như dài vô tận bởi những tiếng khóc ai oán, xót thương...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn