Nghịch tử: Tự giả bị bắt cóc, đòi bố mẹ 1 tỷ tiền chuộc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Huy nảy sinh ý định "moi" tiền cha mẹ bằng chiêu giả bị bắt cóc. Anh ta nhờ bạn trói tay chân, bịt mặt, cầm cưa doạ nạt khi gọi điện về đòi 1 tỷ.

Ngày 22-8, Cơ quan cảnh sát điều tra CATP Biên Hòa, Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Lê Nguyễn Long Huy; Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức đều ngụ TP Biên Hòa và Thạch Phol, trú tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản... 

Huy, Phol, Vũ và Đức (từ trái qua phải) (Ảnh: Thái Hà).

Theo điều tra, do nợ tiền thua số đề hàng trăm triệu đồng, Huy nảy sinh ý định "moi" tiền cha mẹ bằng chiêu giả bị bắt cóc. Anh ta nhờ bạn là Thạch Phol trói tay chân, bịt mặt, cầm cưa doạ nạt khi gọi điện thoại video về cho gia đình đòi một tỷ đồng "tiền chuộc". 

Vì số tiền quá lớn nên gia đình Huy đã năn nỉ giảm mức "tiền chuộc". Cuối cùng cả 2 bên đã thống nhất số tiền gia đình huy phải đưa là 800 triệu đồng và phải đưa trước 100 triệu đồng qua ATM.  

Có tiền trong tài khoản, Huy lên một máy ATM ở TP Hồ Chí Minh để rút tiền nhưng rút được 20 triệu đồng thì thẻ bị lỗi nên không thể rút được.  

Anh ta tiếp tục nhờ đồng phạm gọi điện cho gia đình mình hối thúc đưa nốt 700 triệu. Địa điểm nhận tiền gần siêu thị Lotte Biên Hòa. Sau đó Huy kể toàn bộ sự việc trên và nhờ 2 bạn mình là Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức gặp người trong gia đình Huy để lấy tiền. Huy phân công Vũ tới nhà Huy để giám sát xem gia đình có đi với Công an không, còn Đức tới địa điểm để nhận tiền. 

Sau khi chúng vừa lấy tiền từ gia đình Huy thì bị các trinh sát đặc nhiệm bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngỡ ngàng ca sinh 3 đầu tiên trên thế giới của cặp đồng tính nam
Ngỡ ngàng ca sinh 3 đầu tiên trên thế giới của cặp đồng tính nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đôi đồng tính nam đã bất chấp lời khuyên của các bác sĩ về việc bỏ đi hai trong ba thai nhi.
Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 9 người đã chết, con số vẫn tiếp tục tăng
Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 9 người đã chết, con số vẫn tiếp tục tăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Số người thiệt mạng sau vụ sập hầm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã lên tới con số 9 người thiệt mạng và tiếp tục tăng.
Cháy nhà 5 tầng ở Hà Đông: 2 mẹ con thương vong
Cháy nhà 5 tầng ở Hà Đông: 2 mẹ con thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ ít phút sau, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3 của ngôi nhà, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn