Sập bãi vàng ở Lào Cai: 9 người đã chết, con số vẫn tiếp tục tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số người thiệt mạng sau vụ sập hầm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã lên tới con số 9 người thiệt mạng và tiếp tục tăng.

Theo thông tin đã đưa ra trước đó, chiều tối 22/8, ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) xác nhận đêm 19.8 tại thôn Mà Sa Phìn xảy ra vụ sập lán trại khai thác vàng. 

Trước đó đã có thông tin từ phía người dân phản ánh vụ sập hầm vàng có đến 18 người tử nạn. Nhưng do sau trận mưa lũ, thôn Mà Sa Phìn bị cô lập nên chính quyền địa phương vẫn chưa xác minh được thông tin chính xác về số người bị nạn. Được biết, Mà Sa Phìn là thôn xa nhất của Nậm Xây cách trung tâm xã gần 20km. 

Mưa lũ khiến thôn Xa Phìn, huyện Văn Bàn bị cô lập (Ảnh: Xuân Hồng).

Đến 23h ngày 22/8 trao đổi qua điện thoại, ông Vũ Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận, trong xã có 5 người thiệt mạng trong đợt lũ cuốn ở Ma Sà Phìn. Cả 5 đều là nam giới.  

Ông Nghĩa cho biết, hiện mới chỉ xác định được danh tính 3 nạn nhân là: Đào Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn. 

Cũng trong thời điểm này, nguồn tin riêng của VietNamNet từ xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn cho hay trên địa bàn xã có 1 cặp vợ chồng làm vàng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn.  

Ông Nông Văn Quảng, chủ tịch UBND xã Bằng Vân cho hay, vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại Ma Sà Phìn là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện tại, thi thể ông Chu Đình Ngao đã được tìm thấy, người thân đã đưa về quê mai táng; người vợ vẫn mất tích. 

Trước đó, chiều ngày 22/8, UBND huyện Văn Bàn và lãnh đạo UBND xã Nậm Xây đã cho biết: “Vụ sập hầm vàng khiến 2 người chết và 4 người bị thương”. Về phía UBND tỉnh Lào Cai cũng tái khẳng định với báo chí rằng: “Đến thời điểm hiện tại, qua báo cáo thì vụ sạt lở tại khu vực khai thác vàng ở xã Nậm Xây làm 2 người chết, bị thương 4 người”. 

Lán trại của người dân khai thác vàng trái phép tại khu vực xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai (Ảnh: Khánh Vân).

Theo đó, 2 nạn nhân thiệt mạng là Hoàng Văn Từ (SN 1976, nhà ở xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và ông Phạm Văn Tự (SN 1977, nhà ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Hai người này được xác định là công nhân của công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai. 

Như vậy, số người thiệt mạng sau vụ sập hầm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã lên tới con số 9 người thiệt mạng.  

Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở thôn Ma Sà Phìn, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai (Ảnh: Khánh Vân).

Vậy là sau sự việc đau lòng trên, đến thời điểm rạng sáng ngày 23/8 hiện tại đã có ít nhất 9 người tử vong và mất tích do nước lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp. Đau đớn hơn, có những người thi thể không nguyên vẹn, cũng có người đến nay vẫn chưa tìm thấy xác. Và theo một số nguồn tin cho hay, số người thiệt mạng có khản năng sẽ tiếp tục tăng lên.

Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 18 người chết, thông tin bị
Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 18 người chết, thông tin bị "cô lập" ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, Văn Bàn (Lào Cai) đã xác nhận đêm 19.8 tại thôn Mà Sa Phìn xảy ra vụ sập lán trại khai thác vàng.
Sập nhà đang thi công, nhiều nạn nhân thương vong
Sập nhà đang thi công, nhiều nạn nhân thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm công nhân 20 người đang đổ bê tông tầng một của căn nhà thì bất ngờ giàn giáo công trình bị sập khiến các công nhân chạy tán loạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn