Nghiện "sex" có thể bị trầm cảm, t.ự t.ử

( PHUNUTODAY ) - Một nghiên cứu mới đây của Đại học bang Ohio, Mỹ vừa phát hiện tần suất quan hệ tình dục thường xuyên có thể gây trầm cảm nặng, thậm chí nảy sinh ý nghĩ t.ự t.ử.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn khoảng 10.000 đối tượng trong độ tuổi từ 18-26 tại 80 trường học ở Mỹ và phát hiện ra rằng thanh thiếu niên với các triệu chứng trầm cảm thường có tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn bình thường. Thậm chí những người này nhiều khả năng có ý nghĩ tự tử trong thời gian cuộc sống sau này.

phụ nữ, nghiện sex, tự tử

Quan hệ tình dục thường xuyên dễ dẫn đến tự tử.

Nghiên cứu tập trung hỏi các đối tượng về mối quan hệ yêu đương, tình dục, trầm cảm và ý nghĩ tự tử. 29% các đối tượng cho biết họ có kinh nghiệm trong chuyện ấy, và hoàn toàn có thể làm "tình một đêm" với bất cứ ai mà không cần trải qua hẹn hò trước đó.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên làm tăng tỷ lệ nghĩ đến tự tử 18%. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng đây có thể là do hệ quả của triệu chứng trầm cảm ở tuổi thanh thiếu niên.

Tiến sĩ Sara Sanfberg-Thoma, nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang Ohio kiêm tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Một số nghiên cứu trước đó đã tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh tinh thần và tần suất quan hệ tình dục, nhưng kết quả nghiên cứu chưa xác định được chính xác vấn đề".

"Nghiên cứu mới này đã cung cấp đủ bằng chứng cho thấy quan hệ tình dục với tần xuất quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần", Tiến sĩ Sara nói thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn