Ngoài tiếng Anh, còn thứ tiếng nào dễ học, ra trường dễ xin việc?

19:11, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng thành thạo ngoại ngữ là một trong những yếu tố tạo nên sự cạnh tranh cho một cá nhân trên thị trường lao động. Vậy ngoài tiếng Anh, bạn có thể học ngoại ngữ nào để có nhiều lợi thế về cơ hội tuyển dụng và nhận mức lương cao?

Trong thời buổi hội nhập thế giới, việc học ngoại ngữ là điều không thể thiếu đối với những người muốn có cơ hội việc làm tốt, mức lương lao. Từ trước tới nay, tiếng Anh luôn là ngôn ngữ được đánh giá cao, được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, do là ngôn ngữ phổ biến, nhiều người sử dụng được nên cơ hội việc làm của những người chỉ sử dụng tiếng Anh có phần hạn hẹp hơn, tỉ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn. Do đó, việc học thêm một ngôn ngữ khác là điều cần thiết, có thể giúp người lao động chiếm lợi thế cao hơn, tìm được nhiều việc làm phù hợp hơn.

Vậy nên học ngoại ngữ gì ngoài tiếng Anh?

Tiếng Trung Quốc

Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng. Hiện nay, rất nhiều nước đã đưa ngoại ngữ này vào chương trình giảng dạy cho học sinh phổ thông.

Người Việt có nhiều lợi thế trong việc học tiếng Trung.

Người Việt có nhiều lợi thế trong việc học tiếng Trung.

Ở nước ta, nhiều công ty có chủ đầu tư là người Trung Quốc, nhu cầu về lao động sử dụng được tiếng Trung cũng cao. Ngoài việc làm cho các công ty sử dụng tiếng Trung ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển cho các công ty tại Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore... Việc sử dụng được song song cả tiếng Anh và tiếng Trung lại càng tạo ra lợi thế lớn trong việc cạnh tranh, tìm việc làm.

Đối với người Việt, tiếng Trung là ngôn ngữ khá dễ học.

Người học có thể chọn học ngành ngôn ngữ Trung ở các trường đại học để được nghiên cứu sâu về loại ngôn ngữ này. Một số trường đại học có ngành ngôn ngữ Trung là trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội); trường Đại học Hà Nội; trường Đại học Sư phạm Hà Nội; trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế); trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM...

Ngoài ra, nếu bạn đang theo học một ngành học khác hoặc đang đi làm, việc lựa chọn học văn bằng hai hoặc hệ vừa học vừa làm ngành ngôn ngữ Trung ở các trường đại học hoặc học các khóa tiếng Trung ngắn hạn có thể là lựa chọn phù hợp.

Tiếng Hàn Quốc

Hiện nay, thị trường dành cho lao động biết tiếng Hàn cũng khá rộng mở.

Hiện nay, thị trường dành cho lao động biết tiếng Hàn cũng khá rộng mở.

Tiếng Hàn Quốc cũng là một trong những ngoại ngữ thu hút được sự quan tâm của nhiều người và tạo ra cơ hội việc làm rất lớn. Trong nhiều năm trở lại đây, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đẩy mạnh việc đầu tư vào thị trường Việt Nam tạo ra cơ hội việc làm lớn cho người lao động, đặc biệt là đối với những người sử dụng được tiếng Hàn.

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu lan rộng ra nhiều nơi thông qua phim ảnh, ca nhạc cũng giúp người học tiếp cận và làm quen với ngôn ngữ, văn hóa của quốc gia này một cách dễ dàng hơn.

Cũng giống như tiếng Trung, bạn có thể học tiếng Hàn bằng chương trình đào tạo ngôn ngữ chính quy kéo dài 4 năm tại các trường Đại học hoặc tham khảo khóa đào tạo ngôn ngữ ngắn hạn.

Tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ mà các bạn trẻ có thể chọn học để tăng cơ hội tìm việc làm.

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ mà các bạn trẻ có thể chọn học để tăng cơ hội tìm việc làm.

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ mang lại cơ hội làm việc lớn cho người Việt. Nhật Bản là một trong những quốc gia đứng đầu về số vốn ODA đầu tư vào Việt Nam.

Có rất nhiều doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cần tuyển dụng lao động biết tiếng Nhật. Đây là cơ hội tốt cho lao động Việt tìm được các công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn.

Ngoài ra, xuất khẩu lao động sang Nhật Bản cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Sử dụng thành thạo tiếng Nhật chính là điều kiện cần có để người lao động có thể tìm được công việc phù hợp cũng như có thể thích nghi, học hỏi với công việc ở nước bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền