Ngoại tình chán từ khi bắt đầu ngủ với nhau?

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ ngoại tình mới đầu thường rất say nhau, nhưng trải qua một quãng thời gian nhất định, việc ngoại tình cũng trở nên nhàm chán.

Ngoại tình thường bắt đầu khi hôn nhân buồn chán. Họ chán ông chồng bê tha, lười biếng, lại gia trưởng, đòi hỏi, kẻ lại bực bà vợ béo ú, xộc xệch, đã thế còn lắm lời, thô lỗ. Trong khi đó, các đồng nghiệp, các đối tác lại hào hoa, lịch sự, thơm tho, luôn nói lời hay ý đẹp. Đàn ông sẽ được tâng bốc khiến cái tôi nở phồng và hoóc môn nam tính cũng chảy cuồn cuộn. Còn đàn bà xúc động run rẩy chì vì được mua cho bữa trưa ấm nóng, được mở hộ cái cửa, được khen mắt em thật đẹp....

Tuy nhiên, ngoại tình thường không kéo dài được lâu, thông thường, khi bị phát hiện, nếu bị ngăn cản thì lại càng khiến đối phương lao vào hơn. Cuộc sống dối trái hai mặt luôn luôn ức chế tâm lý con người, tạo ra cảm giác nhục nhã và vô vọng vì bị theo dõi, ngờ vực. Kẻ ngoại tình sẽ luôn ở trong trạng thái căng thẳng, lo ngại. Cái mới lạ, phong phú của cuộc sống hai mặt đâu có nhiều, trong khi đó năm tháng của cuộc đời thì cứ trôi dần qua, mờ nhạt dần đi…

Người ngoại tình cũng có nhiều nỗi sợ. Sợ bị người ta nhìn thấy, sợ bị phát hiện, sợ bị nói này nói kia. Dù có tha thiết nhau đến mấy cũng chỉ có thể cùng nhau âm thầm, bởi có ai công nhận thứ tình cảm sai trái đó. Vì chỉ có thể tranh thủ biến mất trong giờ làm việc nên làm gì có thời gian mà tâm sự, trò chuyện, mà kể chuyện vui cho nhau nghe hay giãi bày nỗi nhớ nhung. Chỉ đủ thời gian làm có mỗi một việc “make love”, có khi còn chẳng được dạo đầu, dạo cuối cho bài bản. Tình yêu hay tình dục, vừa là bản năng vừa là quá trình tích lũy tình cảm mà thành, vì thế nếu những lần vụng trộm ấy kéo dài, kiểu gì cũng có khi thấy chán.

Ngoại tình, cốt để tìm một chỗ ẩn náu của tâm hồn, tìm quên trong chốc lát, bỗng dưng, lại thấy mệt mỏi quá. Cô ấy suốt ngày gây gổ, hờn giận, anh ta hờ hững, nhấm nhẳn. Vậy là tình tan. Nhanh như lúc nó đến. Vợ chồng với nhau còn ràng buộc, nhân tình có gì đâu mà níu giữ.

Có những người như con ngựa bất kham, bay nhảy mãi không ai ghìm cương được, nhưng đến lúc nào đó ắt chùn chân mỏi gối. Vậy khi đã quay về, vợ chồng nên làm gì để hàn gắn hôn nhân?

ngoai-tinh

Chấm dứt mối quan hệ tay ba

Điều đầu tiên là người ngoại tình phải chấm dứt mối quan hệ càng sớm càng tốt. Phải cắt đứt bất kỳ hình thức giao tiếp nào với người tình, nếu bạn thật sự muốn cứu vãn hôn nhân. Khi bạn đã không chung thủy, bạn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Bạn cần nhận thức được việc làm của bạn gây đau đớn như thế nào cho vợ hay chồng bạn. Người bị xúc phạm cũng cần xác định hướng giải quyết.

Cởi mở và thành thật

Hãy cởi mở và thành thật với vợ/chồng mình. Sự trung thực có thể gây đau khổ cho vợ/chồng bạn, nhưng không trung thực lại là điều tồi tệ nhất. Sự cởi mở ở giai đoạn này là bước đầu tiên để lấy lại lòng tin của người bạn đời.

Bên cạnh đó, cho dù bạn là người đã lừa dối hay bị lừa dối, bạn cũng không nên che giấu cảm xúc của mình, bởi điều này sẽ khiến khoảng cách giữa hai người ngày càng xa hơn.

Lấy lại lòng tin

Đây là rào cản lớn nhất trong việc hàn gắn hôn nhân sau ngoại tình. Nếu đã mắc sai lầm, bạn cần luôn trung thực và không được giữ bí mật đối với người kia. Sự tha thứ có thể sẽ mất thời gian bao lâu tùy thuộc vào cả hai người. Nếu bạn là người có lỗi, điều bạn mong muốn là chuyện cũ sẽ qua thật nhanh chóng, nhưng điều đó không mấy dễ dàng đối với vợ/chồng bạn.

Làm mọi thứ cùng nhau

Trên con đường đi đến sự hòa giải, cả hai nên tham gia vào các hoạt động mà hai người cùng quan tâm. Giờ là lúc lên kế hoạch về các kỳ nghỉ mà hai bạn đã lãng quên từ lâu. Cùng xem lại những bức ảnh và clip về những bọn trẻ, thú cảnh hoặc trang hoàng lại căn nhà. Dành thời gian tuyệt đẹp bên nhau để tâm trí được dứt bỏ khỏi những ký ức khó chịu và xây dựng những hình ảnh mới tươi sáng và đẹp đẽ hơn.

Tha thứ

Điều cuối cùng là, cả hai nên tha thứ cho nhau. Ngoại tình có thể do lỗi của một người hoặc cả hai, tuy nhiên, cả hai cần cố gắng không đổ lỗi cho nhau về những chuyện đã xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn