Cách làm bánh trung nhân sầu riêng thơm hấp dẫn, mới lạ

( PHUNUTODAY ) - Bánh trung thu nhân sầu riêng sẽ là lựa chọn số một cho những tín đồ của loại quả có mùi vị đặc biệt này.

Nếu đã chán các loại bánh trung thu nhân thập cẩm, bánh trung thu nhân đậu xanh, đậu đỏ... bạn hãy thử đổi vị với loại bánh trung thu nhân sầu riêng này xem sao. Với hương vị thơm ngon mới lạ, đảm bảo bánh trung thu nhân sầu riêng sẽ làm cả nhà cảm thấy thích thú.

Nguyên liệu

1. Nhân bánh

- Thịt sầu riêng: 500g

- Đường: 50g

- Bột dừa: 20g

- Bộ bánh dẻo (bột nếp chín): ½ thìa canh

- Mạch nha: 1 thì canh

- Dầu ăn: 3 thìa canh

2. Vỏ bánh

- Bột mì 320g

- Nước đường bánh nướng 200g

- Dầu ăn 50ml

- Baking soda 1/4 tsp

- Nước tro tàu 1 tsp

- Một lòng đỏ trứng và 1 quả trứng còn nguyên dùng để phết lên mặt bánh.

Thực hiện

Bước 1: Làm nhân sầu riêng

Thịt sầu riêng xay nhuyễn. Cho lên chảo để sên cho khô bớt nước. Trong lúc trên cho  bột dừa và đường vào xào tiếp cho đến khi hỗn hợp se khô. Sau đó cho thêm mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục cho bột nếp, dầu ăn vào và đảo đến.

Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, dẻo, không bị dính tay là được.

cach-lam-banh-trung-thu-nhan-sau-rieng-phunutoday-01

Để nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau. 

Bước 2: Làm vỏ bánh

Cho 1/2 lượng bột mì vào tô lớn rồi thêm nước đường, dầu ăn, nước tro tàu và baking soda vào trộn đều lên đến khi hỗn hợp bột trở nên dẻo quánh thì cho tiếp số bột mì còn lại vào từ từ. 

Trộn đều và nhồi cho bột trở thành 1 khối dẻo mịn hơn. Sau đó để cho bột nghỉ 30 phút.

cach-lam-banh-trung-thu-nhan-sau-rieng-phunutoday-02

Bước 3: Tạo hình bánh

Chia nhỏ thành các chia bột vỏ bánh thành những phần đều nhau rồi cán mỏng vừa phải.

Cho các viên nhân vào giữa bánh bọc kín lại rồi vo tròn.

Phủ một ít bột mì lên khuôn và viên bánh. Sau đó cho bánh vào khuôn rồi dùng lòng bàn tay ấn dàn bánh cho đều và bằng với khuôn bánh sau đó gỡ khuôn bánh ra. 

Bước 4: Nướng bánh

Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng khoảng 5 phút rồi lại lấy bánh ra ngoài. Xịt một ít nước lên mặt bánh, chờ cho bánh nguội rồi dùng chổi nhỏ, mềm phết đều trứng lên mặt bánh.

Sau đó cho bánh vào nướng thêm khoảng 7 phút nữa. Lấy bánh ra rồi phết đều thêm 1 lớp trứng nữa, nướng cho đến khi bánh chín vàng, đều màu là được.

cach-lam-banh-trung-thu-nhan-sau-rieng-phunutoday

Bánh trung thu vừa nướng xong sẽ hơi cứng, bạn nên để sau 2 đến 3 ngày để bánh xuống dầu, ăn sẽ mềm và ngon hơn. Bánh sau khi nướng, để nguội rồi cho vào hộp kín, bảo quản ở nơi thoáng mát.

Bánh trung thu nhân sầu riêng có vỏ ngoài vàng ruộm, mềm thơm cùng hương vị mới lạ của nhân sầu riêng chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích. Tết trung thu này được nhâm nhi một miếng bánh sầu riêng cùng với tách trà nóng thì còn gì tuyệt bằng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn