Ngủ dậy thấy có 5 dấu hiệu này cảnh báo bệnh nan y, nên đi khám sớm

10:45, Thứ tư 21/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ngủ dậy thường xuyên thấy 1 trong 5 dấu hiệu này hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Thường xuyên đau đầu

Nếu bạn ngủ dậy thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau đầu sau khi ngủ dậy thì có thể do não bị thiếu ôxy, máu lên não không đủ và mạch máu não hẹp. Đồng thời, việc này sẽ khiến cho bạn dễ bị đột quỵ cần phải thận trọng

Chính vì vậy, người bệnh khi có triệu chứng này kéo dài cần đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán điều trị hiệu quả.

Phù nề sau khi ngủ dậy

Nếu bạn ngủ dậy và thường xuyên thấy mình rơi vào tình trạng phù nề thì nên thận trọng. Bởi vì nếu như cơ thể phù nề thường gan thận của bạn đang có vấn đề. Trong thời gian này bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để có hướng điều trị tích cực.

Ngủ dậy bị phù nề cần đi khám sớm

Ngủ dậy bị phù nề cần đi khám sớm

Cứng khớp buổi sáng

Nếu sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn cảm thấy các khớp và cơ của mình bị cứng lại, hoạt động bị hạn chế thì rất có thể bạn đã bị viêm khớp dạng thấp, nhất là những người có tiền sử dị ứng.

Những người trung niên hoặc cao tuổi cũng là 2 đối tượng dễ bị cứng khớp vào buổi sáng nhất, dấu hiệu là không thể nắm chặt tay và khó hoạt động các khớp của cơ thể trong hơn 1 giờ khi thức dậy.

Đắng miệng, lưỡi

Trong khi ngủ, cơ thể thường mất nhiều nước cho việc đổ mồ hôi điều hòa thân nhiệt và thở. Nó khiến bạn có cảm giác đắng miệng khi ngủ dậy.

Đặc biệt, nếu như bạn uống bia rượu thì cảm giác này sẽ rõ ràng hơn nhưng nó sẽ hết. Còn nếu bạn không uống bia rượu những thường xuyên rơi vào tình trạng này vào buổi sáng thì nên đi khám bệnh. Bởi vì dấu hiệu này có thể liên quan tới sự chuyển hóa mật bất thường, hay gặp ở bệnh nhân mắc bệnh gan, mật.

Ngủ dậy đắng miệng cần đi khám

Ngủ dậy đắng miệng cần đi khám

Tiêu chảy

Trong cuộc sống thỉnh thoảng bị tiêu chảy vào buổi sáng là bình thường. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài liên tục vài tuần kèm theo ói mửa, đầy hơi, sốt, phân lẫn máu... thì bạn nên đến bệnh viện để khám và có hướng điều trị tích cực.

Một số bệnh có liên quan đến triệu chứng tiêu chảy vào sáng sớm như viêm ruột, nhiễm ký sinh trùng, hội chứng ruột kích thích, nhiễm vi khuẩn và virut...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min