“Ngũ long công chúa ngành nail” ngày ấy và bây giờ: Cổ tích ngày càng đẹp!

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến nghề nail (chăm sóc và vẽ móng tay, móng chân) ở TP.HCM, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh năm chị em gái được ví như năm cô công chúa nhà họ Pang ở Quận 5, với hành trình miệt mài theo đuổi xây dựng nghề nail thành một nghề phổ biến, mang lại thu nhập tốt và được coi trọng.

Nhân 15 năm thành lập Kelly Pang Nail, nhìn lại hành trình gian khó mà không kém vinh quang của “Ngũ long công chúa” để thấy câu chuyện cổ tích này ngày càng đẹp.

Chưa bao giờ bỏ cuộc

Hành trình những nàng “công chúa” sống trong nhung lụa rồi bỗng dưng lao đao vì gia đình phá sản, phải bán hủ tiếu mì rồi vượt qua nghịch cảnh, tìm được thành công với nghề nail là một câu chuyện thú vị.

Sau những tháng ngày miệt mài học nghề nail, chị cả Pang Mỹ Linh bắt đầu thành công từ năm 2005 khi tác phẩm “Thiên nga tình yêu” của chị lọt vào Top 10 cuộc thi Nail Design Châu Á tổ chức tại Nhật Bản. Không dừng lại ở việc kinh doanh các tiệm chăm sóc móng, Mỹ Linh khao khát xây dựng nghề nail thành một nghề có nhiều giá trị, cô bước vào công cuộc mở những cơ sở đào tạo nghề nail một cách chuyên nghiệp và bài bản. Cô đến Nhật để nâng cao chuyên môn trong nghề nail, cùng với đó học nhiều khóa về kinh doanh, điều hành doanh nghiệp để gây dựng Học viện Kelly Pang chuyên nghiệp. “Mình không chỉ là dạy nghề, mà còn dạy cách định hướng cuộc sống, xây dựng cuộc sống ổn định bằng nghề nail cho học viên, bởi trước đây xã hội có định kiến người trình độ thấp mới đi làm nail kiếm sống qua ngày. Nghề nào cũng có giá trị của nó, người làm nail phải chuyên nghiệp, văn minh, làm bằng chữ tâm” - Mỹ Linh chia sẻ.

1

Cái khó của người gầy dựng học viện đào tạo nail có lẽ là định kiến vô hình trong xã hội ấy. Học viện của chị không thiếu học viên là Việt Kiều từ Mỹ bay về học rồi sang đó làm nghề, vì chi phí học ở Việt Nam rẻ hơn rất nhiều, thu nhập bên Mỹ lại cao. Nhưng chị vẫn đau đáu mãi với các chị, các em gái ở Việt Nam, những người thậm chí còn mặc cảm vì làm nghề nail.

Tâm sự ấy chị cả Mỹ Linh được bốn người em gái là Mỹ Hạnh, Lệ Thanh, Lệ Phối, Mỹ Nguyên thấu hiểu và cùng quyết tâm góp tâm sức gây dựng những cơ sở đào tạo nail chuyên nghiệp. Có lẽ họ thừa hưởng gene kinh doanh của bố mẹ cùng với việc tìm tòi, học hỏi thêm nên mỗi người phát huy thế mạnh, cùng chị cả điều hành các công việc.

2

Đặc biệt là cô út Mỹ Nguyên vẽ đẹp, gác ước mơ thi vào ĐH Kiến Trúc để theo nghề của chị, từ những nét cơ bản đầu tiên do chị dạy, cô bắt đầu học hỏi và đưa các bộ móng lên tầm nghệ thuật nhiều hơn, mới mẻ hơn, cập nhật các xu hướng nghệ thuật trên thế giới để áp dụng vào nghề, truyền dạy cho các học viên.

Kinh doanh lĩnh vực gì cũng không hề dễ dàng, cũng có thời điểm thị trường bão hòa, nhiều đối thủ cạnh tranh, tình trạng nguyên liệu không rõ xuất xứ ngập tràn khiến khách hàng giảm niềm tin, nhưng năm chị em luôn cố gắng để vững vàng vượt qua. Họ như những con người luôn khát khao chinh phục cái mới, khát khao giúp người khác ổn định, nên khó mấy cũng tìm cách, không bao giờ bỏ cuộc.

3

 Những người truyền cảm hứng

Đến nay, nghề nail không còn xa lạ với người Việt, cơ sở đào tạo nail lớn nhỏ mọc lên như nấm, cũng không thiếu các cơ sở rất lớn và chuyên nghiệp gắn mác “quốc tế”, nhưng Học viện KellyPang Nail của “Ngũ long công chúa” vẫn không hề sụt giảm lượng học viên.

Pang Mỹ Linh chia sẻ đầy hào hứng: “Đến bây giờ thì có nhiều cơ sở dạy nail ra đời, nhưng Kelly Pang tạo được khác biệt ở chỗ luôn nâng cao trình độ giảng viên, cập nhật xu hướng nail trên thế giới và luôn dạy tận tâm đối với từng học viên. Điều đó đảm bảo, ai học từ Kelly Pang ra cũng thành thạo tay nghề. Bảo chứng ấy tạo nên uy tín cho Kelly Pang suốt 15 năm qua. Không chỉ dạy nail, chúng tôi còn tạo sân chơi cho cộng đồng nail Việt Nam”.

Theo đó, Mỹ Linh và Lệ Thanh, Mỹ Nguyên thường xuyên tổ chức các ngày hội cho người làm nail, thành lập câu lạc bộ liên kết các học viên đã từng học ở Kelly Pang và những người yêu nail. Họ mong muốn tạo nên cộng đồng cho những người dạy và học nail giao lưu, chia sẻ. Với mỗi học viên đến với họ, đều được truyền cảm hứng rằng phải tự hào và trân trọng nghề của mình, thì mới theo đuổi lâu dài và phục vụ khách hàng tận tâm. Những học viên có hoàn cảnh đặc biệt, nỗi niềm trong nghề cũng được sẻ chia và Kelly Pang tạo điều kiện giúp đỡ.

4

Từ những cô chủ trong tiệm làm móng nhỏ, sau 15 năm họ đã trở thành những nữ doanh nhân thành đạt, luôn hăng say làm việc với những dự định phát triển nghề, mở rộng kinh doanh. Mỹ Linh và Mỹ Nguyên trở thành các chuyên gia trong nghề nail, thường xuyên được mời làm ban giám khảo các cuộc thi nail quốc tế, nhưng khi đi chấm thi họ lại nhớ cảm giác chập chững của bản thân ngày đầu và cảm xúc giây phút giành giải Nhất châu Á.

5

Với họ, làm nail như làm nghệ thuật, họ là những nghệ sĩ sáng tác lên những tác phẩm cho khách hàng thưởng thức, và thành công của 15 năm vẫn chưa dừng lại, ngũ long công chúa sẽ tiếp tục viết tiếp những câu chuyện đẹp như cổ tích của mình.

Sắp tới, Kelly Pang Nail tổ chức sự kiện “Đẳng Cấp Nghệ Thuật Nail” vào đêm 17/10 tại Gem Center mừng kỷ niệm 15 năm hình thành.

- Chương trình ấn tượng với các tiết mục: Chiêm ngưỡng siêu phẩm Nail trị giá 100.000 USD được thiết kế bởi cô Pang Mỹ Nguyên. Thưởng thức bộ sưu tập 15 tác phẩm mới nhất tái hiện sống động quá trình hình thành và phát triển của Kelly Pang, kết hợp cùng thời trang sang trọng đẳng cấp được thiết kế bởi các nhà thiết kế nổi tiếng. Phần trình diễn của Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sự xuất hiện của các diễn viên, siêu mẫu nổi tiếng Võ Hoàng Yến, Tô Uyên Khánh Ngọc. Tiết mục biểu diễn các tác phẩm của học viên thành công trên toàn quốc của Kelly Pang. Quà tặng may mắn: chiếc Iphone XS Max đời mới nhất.

- Đăng kí tham dự chương trình tại: www.kellypangnail.com

Theo:  khoevadep.com.vn copy link