Lợi dụng phụ huynh vắng nhà, gia sư xinh đẹp “cuỗm” gần 150 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Biết gia đình học trò có điều kiện kinh tế, H đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Tháng 7/2018, chị VNH, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội thuê Đoàn T.H, SN 1991, quê Vĩnh Phúc, là gia sư môn toán cho con trai chị VNH là cháu PĐM, hiện đang học lớp 9 nhưng không dạy tại nhà mà dạy học tại số 2 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong quá trình dạy học, qua tiếp xúc với con trai chị VNH, nữ gia sư nắm được việc học trò của mình đang sinh sống cùng bố mẹ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Tuy nhiên, do tính chất công việc, nên phụ huynh thường xuyên vắng nhà. Biết gia đình chị VNH có điều kiện kinh tế, nên H nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Ngày 5/10, khi đang dạy học cho con trai chị VNH, H hỏi mượn xe của học sinh để ra ngoài có chút việc. Không biết được ý đồ của gia sư nên cháu PĐM sau khi đưa xe cho cô giáo còn cẩn thận dặn dò đâu là chìa khóa nhà, đâu là chìa khóa xe. Nhưng H không lấy xe mà ra ngoài thuê xe ôm chở đến nhà chị VNH ở Phúc Xá.

gia_su

Tại đây, H dùng chùm chìa khóa vừa mượn được của cháu M để mở cửa vào nhà nhưng không được, nên đối tượng tiếp tục thuê xe ôm chở đến phố Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm đánh hai chiếc chìa khóa mới từ chùm chìa khóa của cháu M rồi quay trở về Nguyễn Siêu dạy học.

Nắm được quy luật đi lại của các thành viên trong gia đình nhà cháu M nên khoảng 10h ngày 7/10, Đoàn T.H điều khiển xe máy đến nhà chị VNH, dùng chìa khóa đánh mới mở cửa nhưng chỉ mở được cửa ngoài nên nữ gia sư này đã nhờ một nam thanh niên mở giúp cửa trong.

Khi đột nhập được vào bên trong căn nhà, Hiền đã vào phòng ngủ của vợ chồng chị VNH và lấy trộm tổng số tiền là 149.500.000 đồng rồi khóa cửa lại cẩn thận và rời khỏi hiện trường.

Do sợ hãi nên khi đi đến cầu Nhật Tân, gia sư này đã vứt hai chiếc chìa khóa xuống sông Hồng để phi tang.

Ngày 8/10, phát hiện số tiền bị mất đáng ngờ, chị VNH đã đến cơ quan CSĐT – CAQ Ba Đình trình báo.

Hiện, Công an quận Ba Đình đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link