Người bán gạo không bao giờ tiết lộ cho bạn điều này: Cách chọn gạo ngon, hàng chuẩn không bị tẩm nhuộm

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn gạo dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chọn được loại gạo ngon hàng xin không nhuộm hương liệu.

Chọn gạo mới sẽ ngon hơn

Một trong những tiêu chí hàng đầu của việc chọn gạo ngon là nên chọn mua gạo mới và đúng mùa thì sẽ thơm ngon hơn. Bởi khi mua gạo càng để lâu, độ thơm ngọt của chúng sẽ bị giảm, đặc biệt là với những loại gạo không được đóng túi.

Do vậy khi chọn mua gạo, các bà nội trợ hãy để ý đến ngày sản xuất ghi trên bao bì, dựa vào số ngày đó mà nên chọn loại gạo càng gần sẽ càng thơm ngon.

Nên  chú ý mùi hương của gạo

Khi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo. Những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng và có mùi thơm của gạo mới khi cơm sôi. Tuy nhiên nếu khi đó bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất mùi hương này là hương nhân tạo.

Chọn gạo có mùi thơm nhẹ nhàng

Chọn gạo có mùi thơm nhẹ nhàng

Khi bạn nấu cơm ngửi mùi hương của gạo nếu thơm hắc, nồng và cảm giác hơi khó chịu thì đó là gạo ướp hương liệu không nên sử dụng.

Màu sắc, hình dáng của hạt gạo

Khi mua gạo các bà nội trợ cũng nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không. Nhìn hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của chúng.

Khi bạn nhìn hạt gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên. Nhưng nếu trước mắt bạn là màu trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng.

Nên chọn gạo đúng mùa

Nên chọn gạo đúng mùa

Chọn mua gạo ở nơi uy tín

Một trong tiêu chí khi chọn mua gạo vô cùng quan trọng nhất để sở hữu được những hạt gạo ngon sạch một cách dễ dàng nhất là các bạn hãy tìm đến thương hiệu gạo sạch nguyên chất tại những nơi bán gạo sạch uy tín quen thuộc. Khi bạn mua gạo ở những nơi này  sẽ mua được gạo ngon đúng giá hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link