Người bán hàng cho biết: Mua bắp cái đừng xem cân nặng hay nhẹ, chắc hay lỏng, chỉ cần nhìn một điểm là biết

( PHUNUTODAY ) - Khi mua bắp cải, nên chọn loại như thế nào để chất lượng nhất? Dưới đây là những điểm mọi người nên lưu ý.

Kiểm tra độ cứng của bắp cải

Để biết bắp cải có ngon hay không mọi người cần kiểm tra độ cứng và chắc của bắp cải. Cách kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào, nếu thấy mềm, có nước bị chảy ra thì chứng tỏ cây bắp cải đó không còn tươi, và bị ngậm nước.

Quan sát hình dáng

Khi chọn bắp cải, nên chọn những cây có hình dáng tròn vì thông thường bắp cải càng tròn thì sẽ càng ngon. Tránh chọn những cây hình bầu dục hoặc những cây bị méo.

Empty

Dựa vào màu sắc

Đối với bắp cải xanh, nên chọn những cây có lá màu xanh đậm là xanh nhạt dần gần giống màu trắng. Còn đối với bắp cải tím hãy chọn những cây có màu tím sẫm. Không nên chọn những cây có lá trắng, lá vàng, trên lá có đốm đen.

Trọng lượng

Khi mua bắp cải, nếu gặp 2 chiếc cùng kích thước, trọng lượng cái nào càng nặng thì bên trong càng có nhiều độ ẩm.

Độ ẩm càng nhiều, bắp cải sẽ càng giòn, ngọt. Nhiều loại bắp cải bị nhạt và xốp được bảo quản quá lâu và độ ẩm bên trong bị mất nhiều, vì vậy không nên mua chúng.

Đồng thời, chúng ta cũng phải nhớ dùng tay véo mạnh vào để kiểm tra độ cứng của bắp cải, độ cứng càng cao thì bắp cải càng tươi, bắp cải mềm cũng là bắp cải đã bảo quản lâu.

Empty

Rễ

Rễ của bắp cải là bộ phận hấp thụ dinh dưỡng chính nên rễ càng tươi thì thời gian hái càng ngắn, do vậy chất lượng của bắp cải càng tươi.

Nếu rễ bị teo, thậm chí là mọc mầm hoặc bị mốc thì chứng tỏ loại bắp cải đó đã được hái lâu ngày và bên trong đã xuống cấp, do đó bạn không nên mua.

Cách làm sạch bắp cải đúng cách

Bắp cải mua ngoài chợ thường có tạp khuẩn hoặc dư lượng thuốc trừ sâu, nên khi rửa bắp cải, tốt nhất nên ngâm trong nước muối 10 phút.

Muối có tác dụng khử trùng rất tốt, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu. Ngâm nước muối sẽ giúp bề mặt của bắp cải có thể trở nên sạch hơn, đảm bảo vệ sinh hơn để ăn. Sau khi ngâm, bạn chỉ cần rửa sạch 2 lần với nước là có thể dùng để nấu ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link