Mua nhà nhớ tránh 5 kiểu ít lộc, khó làm ăn, rẻ cũng đừng ham

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những ngôi nhà có 1 trong 5 yếu tố dưới dây được cho không tốt, gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

5 kiểu nhà bị coi là có phong thủy xấu

Nhà phía trước cửa chính hoặc cửa sổ có đường đâm thẳng tới

Theo quan niệm phong thủy, phía trước cửa nhà hay cửa sổ có con đường đâm thẳng vào gọi là "trực lộ không vong" hoặc "hung lộ xung". Thế nhà này được cho là chủ về thất thoát của cải.

phong-thuy-nha-o-01

Thậm chí phong thủy còn có quan niệm rằng "nhất điều trực lộ, nhất điều thương", nghĩa là đường đâm thẳng vào nhà giống như ngọn thương đầy sát khí. Nó tạo thành một dòng khí mạnh, phá vỡ trường khí của ngôi nhà.

Nhà gần trạm xăng, trạm biến áp

Theo quan niệm phong thủy, nhà gần trạm xăng, trạm biến áp phạm phải thế "cô dương sát", tức là dương khí qua lớn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trược tiếp đến tài vận, sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng tới gia đạo.

Trên thực tế, nhà quá gần trạm xăng, trạm biến áp tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định, gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi mua nhà ở vị trí này.

Nhà đất nằm ở hai cung đương giao nhau

phong-thuy-nha-o-02

Ngôi nhà nằm ở vị trí giữa hai cung đường giao nhau, nhất là ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo là một trong những đại kỵ trong phong thủy.

Ngôi nhà nằm ở hai cung đường giao nhau được cho là sẽ ảnh hưởng đến tài vận, tiền của...

Nhà đất hình tam giác

phong-thuy-nha-o-03

Những mảnh đất hình tam giác được coi là đất dữ, phạm "hỏa hình sát", tạo ra sát khí khiến gia chủ gặp thất bại trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần.

Ánh sáng chiếu thẳng vào nhà

Theo phong thủy, ánh sáng chiếu thẳng vào nhà lúc ban đêm gọi là "nhật dạ hung quang", gây ra bất lợi cho gia chủ. Nó tượng trưng cho từ trường bất ổn xâm nhập vào nhà.

Kiểu nhà phong thủy tốt nên mua

Nhà có cảnh quan đẹp

Nhà có cảnh quan đẹp ví dụ như xung quanh nhà có núi, có sông là kiểu phong thủy tốt. Lưng nhà tựa núi giống như có người chống đỡ. Nước được ví là của cải, nếu có nước chảy trước mặt nhà tượng trưng cho sự giàu có, của cải phong phú.

Nhà có mặt tiền thông thoáng

Mặt tiền của một ngôi nhà phải tương đối rộng rãi, không bị che khuất tầm nhìn, có nguồn ánh sáng tốt giúp đón vượng khí vào nhà. Ở trong ngôi nhà như vậy thì chủ nhà sẽ cảm thấy dẽ chịu, tài lộc hanh thông.

Nhà không nên quá hút gió

Phong thủy rất coi trọng yếu tố tàng phong, tụ khí. Gia chủ khi mua nhà nên tránh những nơi có gió quá lớn vì gió lớn được cho là sẽ thổi bay hết vận khí của gia chủ. Thực tế, gió lớn liên tục thổi vào nhà cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link