Vì sao không nên ngồi lên ghế sofa trong phòng khách sạn: Sự thật sẽ khiến bạn thất vọng

( PHUNUTODAY ) - Dù thấy ghế sofa trong khách sạn thoải mái đến đâu, bạn cũng nên hạn chế ngồi lên chúng.

Hiện nay, các khách sạn từ 2 sao trở lên sẽ có tối thiểu 2 chiếc ghế trong một phòng để phục vụ nhu cầu của khách thuê. Các loại ghế trong phòng khá đa dạng như ghế sofa, ghế bọc da, ghế gỗ... Nhìn chung, các khách sạn tầm trung và cao cấp thường sử dụng ghế sofa và ghế bọc da để trang trí nội thất phong, tạo cảm giác sang trọng.

Đa phần khách sẽ thoải mái sử dụng những chiếc ghế này. Tuy nhiên, có một sự thật sẽ khiến bạn thật vọng. Những chiếc ghế này đều... rất bẩn.

vi-sao-khong-nen-ngoi-len-ghe-sofa-trong-khach-san-01

Tờ The Sun của Anh từng có một bài viết chuyên sâu phân tích về lý do khách không nên ngồi lên ghế sofa hay ghế da trong phòng khách sạn.

Bài viết trích lời tiến sĩ, bác sĩ Mỹ Nidhi Ghildayal cho rằng ghế sofa trong khách sạn là nơi khách không nên ngồi vì chúng chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, thậm chí có cả rệp, virus... Gần như tất cả các khách thuê trước đó đều sẽ ngồi lên ghế. Họ thậm chí có thể để cả hành lý, quần áo, khăn tắm, giày dép, gác chân bẩn lên ghế. Vì vậy, những người có sức đề kháng yếu, trẻ nhỏ có thể bị nhiễm bệnh từ các vi khuẩn, vi trùng sống bám trên ghế.

Ngoài ra, ghế bọc da, ghế sofa trong khách sạn càng ngày càng bẩn vì chúng không được làm sạch đúng cách. Tần suất vệ sinh các loại ghế này ít hơn các vật dụng trong khách sạn rất nhiều.

vi-sao-khong-nen-ngoi-len-ghe-sofa-trong-khach-san-02

Nhân viên dọn dẹp phòng có thể dễ dàng mang khăn tắm, ga trải giường, chăn, bọc gối... đi giặt tẩy. Tuy nhiên, ghế sofa, ghế bọc da thì khác. Để vệ sinh chúng mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức lại không có hệ thống giặt tự động, không thể bỏ vào máy giặt giống như các món đồ khác.

Ngoài ra, thời gian dọn phòng giữa khung giờ khách cũ trả phòng và khách mới nhận phòng luôn rất ngắn (giờ trả phòng thường là 12h, trong khi đó giờ nhận phòng là 14h). Vì vậy, nhân viên khách sạn thường bỏ qua những chiếc ghế hoặc chỉ dọn qua loa bằng khăn hay phủi nhẹ. Bụi bẩn, vi khuẩn sẽ vẫn còn trên ghế và tích tụ ngày một nhiều theo thời gian.

vi-sao-khong-nen-ngoi-len-ghe-sofa-trong-khach-san-03

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là khách không thể ngồi lên ghế sofa hay ghế bọc da trong khách sạn. Bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch phủ lên mặt ghế rồi mới ngồi xuống. Với các loại ghế gỗ, ghế sắt... bạn có thể dễ dàng dùng khăn hoặc giấy để lau sạch trước khi ngồi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link