Người bán tôm tiết lộ: Cách nhận biết ngay tôm nuôi hay tôm tự nhiên, chỉ cần nhìn vào điểm này trên thân tôm

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ đã lâu nhưng không phải ai cũng biết cách nhận biết tôm nuôi hay tôm tự nhiên để mua về.

Một số cửa hàng buôn bán tôm cố tình gán nhãn tôm nuôi thành tôm tự nhiên để kiếm lời nhiều hơn, vì giá tôm tự nhiên luôn đắt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là một bà nội trợ thông thái, bạn sẽ không bị lừa nếu nhận biết được những đặc điểm khác nhau giữa chúng.

Màu sắc bên ngoài tôm

Nếu tôm là loại nuôi, thường có vỏ sẫm màu hơn, thịt không chắc và khi ăn vào không có vị ngọt tự nhiên. Trong khi đó, đối với tôm tự nhiên, lớp vỏ thường sáng màu hơn, thịt chắc hơn và khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên.

Chọn tôm còn sống

Để chọn tôm tự nhiên tươi ngon, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố như tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách với lớp vỏ cứng và màu sắc sáng bóng. Ngoài ra, chân của tôm không nên bị gãy và thớ thịt bên trong phải chắc chắn, bám chặt lấy phần vỏ.

1

Nếu vỏ tôm đã chuyển sang màu trắng đục, mắt đục hoặc có màu hơi hồng, thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường, phần đầu và thân của con tôm gần như rời khỏi nhau, bên trong có nước nhớt chảy ra ngoài và chân tôm chuyển sang màu đen, thì tôm đó không nên mua dù giá có rẻ đến mức nào. Việc chọn tôm tươi ngon sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Với tôm đã luộc

Đối với tôm đã được luộc trước khi bày bán, để kiểm tra độ tươi, bạn nên nhìn vào phần đuôi của tôm và kéo thẳng con tôm ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm.

Nếu các khớp rộng hơn, đó là dấu hiệu thịt tôm đã không còn tươi nữa, có thể do bị nấu quá lâu hoặc để đông lạnh quá lâu.

2

Thân tôm và đầu tôm

Tôm tươi có thân hơi cong và thịt căng chắc. Kích thước của tôm không ảnh hưởng đến chất lượng, nhưng bạn cần chọn tôm có vỏ mềm mại, không bị vỡ và đầu và chân tôm phải chắc chắn gắn với thân.

Vỏ tôm tươi nên sáng bóng và mịn màng. Nếu phần chân tôm đã chuyển sang màu đen, đây là tín hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng và bạn nên tránh mua.

3

Hình dáng tôm

Những con tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Tôm để lâu, tôm hỏng thường có thân uống thành hình tròn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link