Những người tuyệt đối không nên ăn cá kẻo gây hại cho sức khỏe

15:06, Chủ nhật 30/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Cá được coi là thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có những nhóm người này tuyệt đối không nên ăn.

Cá không chỉ rất ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng protein trong cá nhiều hơn so với thịt lợn và nó là một loại protein chất lượng, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu bởi cơ thể con người.

Trong cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như các loại vitamin B, vitamin D và một số các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt....

Mặc dù cá có chứa hàm lượng chất béo thấp nhưng các axit béo chứa trong cá đã được chứng minh có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, bảo vệ tim, chống lại bệnh ung thư.... Đồng thời các vitamin D, canxi, và phốt pho có trong cá rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Cá rất có lợi cho sức khỏe con người, tuy nhiên, cá không phải là thích hợp cho tất cả mọi người. Thực tế, có một số người mắc một số bệnh không nên ăn cá quá nhiều, nếu không nó có thể làm trầm trọng thêm bệnh tật và gây hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

26

Bệnh gout

Cá, tôm, cua, sò, hến, tôm, chứa hàm lượng purine cao, do đó, bệnh nhân gout nên hạn chế ăn những thực phẩm này để ngăn bệnh nặng hơn.

Bệnh nhân bị xơ gan, rối loạn chức năng gan

Nên hạn chế ăn cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá chép, cá bơn… Ngoài ra, trong các cách chế biến cá, món cá chiên thường không tốt cho sức khỏe, đấy là chưa kể khi chiên cá hàm lượng protein cũng giảm bớt, chưa kể, nếu cá bị cháy sẽ sản sinh các chất dễ gây ung thư. Với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp, có khối u và cả trẻ em… hạn chế ăn cá muối.

Người bị dị ứng hải sản

Có nhiều người gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân là do cá chứa nhiều protein, cơ thể người có phản ứng dị ứng với loại protein này. Nếu bạn từng bị dị ứng với hải sản thì nên hạn chế ăn cá vì chúng có thể khiến bạn bị dị ứng thêm.

20

Người bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn cá

Rối loạn tiêu hóa khiến bạn cảm thấy khó chịu với các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón… Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của người bệnh.

Nếu đang bị rối loạn tiêu hóa mà ăn cá sẽ khiến bệnh không những không thuyên giảm mà còn khiến tình trạng này nặng hơn do cá chứa nhiều đạm.

Tốt hơn hết, người bị rối loạn tiêu hóa nên uống nhiều nước, ưu tiên ăn các loại thịt trắng và hạn chế ăn cá.

Bệnh nhân vô sinh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị suy giảm khả năng sinh sản một phần nguyên nhân do lượng thủy ngân tích trong cơ thể cao hơn. Có nhiều loại cá chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu to, cá ngừ… Khi thủy ngân xâm nhập vào cơ thể, kết hợp với các tế bào hồng cầu trong máu sẽ cản trở chức năng của các tế bào sinh sản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo