Người bán xăng tiết lộ: Buổi sáng đừng đổ dầu, buổi chiều đừng đổ xăng, giúp bạn tiết kiệm hơn

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đổ xăng dầu dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng hàng tháng, người thông minh đã biết từ lâu.

Nên đổ xăng vào buổi sáng sớm, tránh buổi trưa buổi chiều

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng sớm, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít. Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Nguyên nhân chín là do xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích. Chính vì thế, khi bạn đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày làm buổi trưa xăng thường bị hao hụt đi, nên khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Do vậy, bạn nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp. Làm như vậy, các bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào buổi trưa hoặc chiều sẽ tránh bị thiệt thòi giúp tiết kiệm tiền hơn rất nhiều.

thoi diem do xang tot nhat trong ngay

Không đổ xăng đầy bình hay 50, 100 nghìn

Việc đổ xăng đầy bình sẽ có nguy cơ gây hại cho xe vô cùng lớn vì nó làm cho xe phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phải hoạt động một cách nặng nề và thiếu trơn tru. Ngoài ra, khi đổ xăng, bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

Đổ đúng và cùng loại xăng

Nếu như bạn đi xa ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn. Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì việc này giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn.

xang-dau-32-1644314579-4692-1644315322

Hãy thử kiểm tra chất lượng xăng

Khi mua xăng bạn hãy kiểm tra chất lượng xăng để biết được xăng bạn đổ có phải là xăng giả hay không bằng cách đổ xăng lên một tờ giấy trắng, nếu xăng bị bay hơi và để lại vết bẩn thì đó chính là xăng giả, bạn không nên đổ xăng ở địa điểm đấy nữa, mà nên tìm cây xăng quen thuộc uy tín hơn để đổ tránh bị móc túi .

meo do xang

Quan sát trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Bạn nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào. Đây là một mẹo nhỏ "ăn hôi" thông minh của nhiều người tiêu dùng. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu. Vì vậy, bạn hãy thử để ý xem cây xăng nào có nhiều taxi vào mua chứng tỏ cây xăng đó chất lượng đảm bảo, đổ xăng đủ số lít, nên mới được đông người chú ý như vậy, bởi cánh taxi họ rất thông minh nhanh nhạy trong vấn đề này. 

Theo:  xevathethao.vn copy link