Nhà có 3 thứ này trống rỗng, gia đình thiếu phúc khí, tài lộc thất thoát: Càng ở càng nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nhà có những đặc điểm này thường không tụ lộc, khó thịnh vượng.

Phòng khách trống trải

Phòng khách là bộ mặt của gia đình, là nơi đón tiếp những vị khách quý. Vì vậy, cách bài trí phòng khách cũng rất quan trọng.

Thông thường, phòng khách sẽ yêu cầu sự bài trí ngăn nắp. Ngoài bàn ghế tiếp khách, gia chủ sẽ bố trí một số đồ dùng gia đình như tivi, loa đài, cây xanh...

nha-co-3-thu-trong-rong-01

Căn phòng khách gọn gàng, có sự bố trí vật dụng hợp lý sẽ tạo cho khách khứa đến thăm cảm giác dễ chịu.

Ngược lại, phòng khách trống trải, quá ít đồ đạc hoặc bài trí lộn xộn thì khác đến nhà sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí còn cho rằng gia chủ không tôn trọng mình. Như vậy, khách sẽ không đến lần thứ hai. Khi đó, mối quan hệ xã hội của gia chủ bị ảnh hưởng, vận quý nhân cũng tiêu tan.

Trong phong thủy, phòng khách được nhận định là có liên quan tới con đường sự nghiệp, tài lộc của mỗi người. Phòng khách trống trải thì vận trình của chủ nhân cũng không tốt, quan hệ xã hội eo hẹp. Nếu quan hệ không tốt, kinh doanh thất bại, không nhờ vả được ai thì tiền tài ngày một thất thoát, sự nghiệp trì trệ.

Nhà bếp vắng lặng

Nhà bếp có vai trò cực kỳ quan trọng đối với phong thủy của một căn nhà. Con người cần được ăn uống đầy đủ thì mới có sức khỏe. Người ốm yếu thì giàu có, hạnh phúc cũng không được hưởng.

Thức ăn của gia đình đều xuất phát từ bếp. Căn bếp đỏ lửa, có những món ăn ngon, nóng hổi sẽ khiến con người cảm thấy hạnh phúc, ấm áp.

nha-co-3-thu-trong-rong-02

Bếp ấm thì nhà mới vượng. Ngược lại, căn bếp trống không, vắng lặng thường tạo ra cảm giác chán nản, cô quạnh.

Về phong thủy, căn bếp trống trải sẽ khiến gia đình hao hụt tài lộc, tiền của. Những thứ trong nhà bếp như gạo, mì, dầu, muối cũng được coi là một loại tài sản tích lũy. Nhìn vào những thứ này có thể thấy thái độ của gia chủ, có quan tâm đến gia đình, có tích lũy tài sản hay không.

Theo quan niệm phong thủy, bếp thường xuyên nổi lửa nấu ăn nghĩa là gia đình sum vầy, đầm ấm, sẵn sàng chào đón các vị khách quý, giữ mối quan hệ bền vững với mọi người.

Bếp với đầy đủ các loại thực phẩm cần thiết thì gia đình không cần phải lo lắng về chuyện ăn uống. Trong khi đó, bếp trống trơn, sạch bách tượng trung cho điều kiện sống kém, gia đình cũng không có tài lộc, thiếu thốn của cải, gia chủ khó có cuộc sống như ý.

Phòng làm việc rỗng

Phòng làm việc là không gian tương đối riêng tư của gia chủ, dùng để làm việc, đọc sách... Việc bài trí các vật dụng trong phòng thể hiện tính cách, kiến thức và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Ví dụ, một người đặt nhiều sách lịch sử, văn học cho thấy chủ nhân có tính cách khá truyền thống, cổ điển. Người đặt nhiều sách triết học thường có kiến thức sâu rộng, tính cách trầm ổn.

nha-co-3-thu-trong-rong-03

Nếu phòng làm việc trống rỗng, chỉ bày bàn làm việc để tượng trưng, không có những món đồ khác như sách vở biểu thị cho việc chủ nhân của căn phòng không chú trọng đến việc bổ sung kiến thức. Người này dù giàu đến đâu cũng chỉ thường thường bậc trung.

Theo phong thủy, việc đặt sách trong phòng có thể giúp thu hút của cải, tài lộc, có lợi cho con đường thăng tiến. Phòng trống không tượng trưng cho gia đình không coi trọng chuyện học hành, mở mang kiến thức, tất nhiên là không có lợi cho sự phát triển của thế hệ sau.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link