Đổ giấm vào máy giặt tưởng vô lý nhưng kết quả khiến ai cũng phải thán phục

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo quần áo giặt xong luôn sạch sẽ. Dùng giấm chính là cách vệ sinh máy giặt tiết kiệm và hiệu quả mà bạn nên thử.

Vì sao cần vệ sinh máy giặt định kỳ?

Khi cho quần áo vào máy giặt, máy sẽ hoạt động với cơ chế quay lồng giặt liên tục giúp quần áo ma sát, va đập vào lồng giặt nhằm đánh bay các vết bẩn.

Sau một thời gian sử dụng, lồng giặt sẽ bị tích tụ các vết bẩn, vi khuẩn, nấm mốc,… khiến cho quần áo khi giặt xong vẫn có mùi ẩm, khó chịu và bám cặn bẩn gây ngứa ngáy khi mặc vào.

Chính vì vậy, việc vệ sinh máy giặt định kỳ là rất cần thiết giúp tăng tuổi thọ máy giặt cũng như giúp giặt quần áo sạch hơn.

Bao lâu nên vệ sinh máy giặt 1 lần?

Nếu nhà bạn dùng máy giặt hàng ngày hoặc trên 4 lần/tuần thì cứ sau 2-3 tháng nên vệ sinh máy giặt một lần. Còn nếu một tuần chỉ dùng máy giặt 1-2 lần thì có thể đợi 6 tháng vệ sinh một lần.

Vệ sinh máy giặt bằng giấm thế nào cho hiệu quả?

Giấm là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm sạch máy giặt. Nguyên liệu này hầu như bếp nhà nào cũng có nên rất tiện sử dụng khi cần.

- Đối với máy giặt cửa trên: Bạn xả nước đầy lồng giặt (không cho quần áo), tốt nhất nên chọn chế độ giặt nóng. Tiếp đến đổ 3-4 cốc giấm trắng vào máy giặt.

- Đối với máy giặt cửa trước: Bạn đổ giấm vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặt.

Bạn ngâm trong khoảng 30 phút – 1 tiếng để tẩy sạch tất cả các chất bẩn bám bên trong. Giấm sẽ thấm sâu các ngóc ngách của lồng giặt và giúp loại bỏ các vết nấm mốc còn lại.

Tiếp đến bạn khởi động máy giặt, chọn chu trình giặt có thời gian lâu nhất. Khi máy kết thúc chu trình thì bạn dùng khăn sạch nhúng giấm lau lại máy giặt một lần nữa. Sau đó mở cửa máy giặt để bên trong được khô hoàn toàn.

Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và rất nhiều chi phí liên quan. Quan trọng là đem lại hiệu quả vệ sinh cao.

Những cách vệ sinh máy giặt tiết kiệm khác

Vệ sinh máy giặt bằng giấm và baking soda

Trong baking soda có chất tẩy tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn mà khi lau bằng khăn ẩm bình thường sẽ không thể làm sạch.

Bạn xả nước ấm vào lồng giặt, thêm vào 2-3 chén giấm. Ngâm khoảng 30 phút thì cho 250g bột baking soda hòa tan vào nước. Sau đó giặt với chu trình lâu nhất. Tiếp đến bạn dùng khăn khô lau bên trong máy giặt.

Bạn cũng có thể pha baking soda với một chút nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt rồi lau chùi các vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt thân vỏ máy.

Vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy

Các gói bột tẩy chứa chất tẩy hóa học có tác dụng loại bỏ cặn bẩn. Nhưng bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh vì nếu chúng còn bám trong lồng giặt sẽ dính trên quần áo và gây hại đến sức khỏe.

Bạn xả nước ấm vào lồng giặt và cho bột tẩy vào bên trong. Bạn lưu ý không đổ vào khay đựng xà phòng và nước xả. Sau đó khởi động máy với chế độ tự làm sạch hoặc vắt nhẹ và dừng máy ngay trước khi xả nước. Ngâm khoảng 3 tiếng rồi tiếp tục chu trình giặt đầy đủ. Máy giặt xong bạn dùng khăn lau và mở cửa cho khô hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link