Người bị bệnh dạ dày có ăn được lựu?

( PHUNUTODAY ) - Lựu là một loại quả tuyệt vời dành cho người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày. Cùng tìm hiểu các dưỡng chất có trong lựu và cách sử dụng để bảo vệ sức khỏe.

Lựu trong y học phương Đông được xem là thần dược chữa trị các bệnh liên quan đến đường ruột. Loại quả ày có tác dụng thần kì chữa lỵ, tiêu chảy, tả, viêm ruột thừa, viêm loét dạ dày.

Bằng vỏ lựu phơi khô cho vàonước sôi, đậy kín lại. Mang ra uống sau 20 phút. Có kết quả thấy rõ. Tìm hiểu qua các thành phần có trong quả lựu ta thấy quả lựu từ lâu đã được sử dụng để làm thuốc cả trong dân gian và trong Đông y cổ truyền. tác dụng rất tốt đối với đường ruột và các bệnh lý liên quan.

nguoi-bi-da-day-co-an-duoc-luu (1)

 Dược liệu quý chữa trị bệnh đau dạ dày

Đối với lựu các bạn có thể dùng cả vỏ cây, vỏ rễ, hoa, thịt quả đều có lợi đối với dạ dày. Trong quả lựu hàm lượng tanin cao, alkaloid, pelletierin, isopelletierin, methylpelletierin và pseudopelletierin, axít betulic và 3 chất base khác, granatin, axít betulic, axít ursolic và isoquercetin đều có lợi.

Quả lựu vị chua, chát, tính ấm; có tác dụng sáp trường chỉ tả, chỉ huyết, khử trùng, sát trùng trừ sán, cầm máu, ngăn chặn các hiện tượng viêm, loét, các khuẩn có hại trong dạ dày.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh không thể không nhắc đến lựu. Cung cấp đầy đủ chất xơ chính là cách giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh được nguy cơ táo bón và những vấn đề tiêu hóa khác. Một quả lựu có thể đáp ứng khoảng 45% lượng chất xơ dành cho một ngày được các chuyên gia khuyến cáo. Đối với người mắc bệnh dạ dày lại càng thêm có lợi.

nguoi-bi-da-day-co-an-duoc-luu (2)

 Lựu là loại quả rất tốt cho sức khỏe

Ngoài có tác dụng thần kì đói với người mắc bệnh dạ dày. Lựu còn tăng cường hệ miễn dịch đối với cơ thể. Lựu giàu các hợp chất chống viêm và vitamin C, giúp tăng sản xuất kháng thể và phát triển hệ miễn dịch. Do đó, lựu có thể giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh thông thường và nhiễm trùng. Tránh khỏi những tác động trực tiếp từ môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong lựu có các chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất, hàm lượng cao niacin và axit folic… rất tốt cho bà bầu. Quả lựu cũng giúp cải thiện lưu lượng máu cho em bé, thúc đẩy quá trình phát triển của thai nhi.

Đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim lựu có chứa các polyphenol có tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho động mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra axit Punicic là một trong những thành phần chính của cây lựu giúp giảm cholesterol, triglyceride và giảm huyết áp. Đây cũng là lý do quả lựu có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ. Một loại quả dân dã lại có tác dụng lớn như vậy đối với cơ thể bạn không thể bỏ qua trong thực đơn hàng ngày.

Đối với chị em phụ nữ, lại càng không thể không ăn lựu. Hợp chất polyphenolic trong lựu là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể trì hoãn quá trình lão hóa. Căng mọng và sạch mịn đối với làn da. Chống lại các tế bào ung thư và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress.

Đường quyên lựu trong thực đơn hoa quả hằng ngày bạn nhé! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link