Giảm mỡ vùng eo bằng gen nịt bụng cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách giảm mỡ vùng eo bằng cách dùng tấm gen quấn chặt bụng trong thời gian dài có thể gây băng huyết, đau dạ dày...

nguy hiểm khi dùng nịt bụng
Ảnh minh hoạ.

Gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc khăn quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ (đặc biệt là sau sinh) nhỏ và săn chắc hơn.

Nắm được tâm lý của nhiều chị em muốn có vóc dáng thon gọn, bụng săn chắc, giảm mỡ vùng eo, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đai nịt bụng, gồm loại bình thường và bằng điện. Trong đó phải kể đến loại dây đai nịt bụng hương quế, được quảng cáo rất nhiều trên mạng với công dụng “thần kỳ”.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng loại sản phẩm này, không ít chị em lại phải đối mặt với tình trạng ngứa, mẩn đỏ, đau tức bụng…

Chị Thanh Lan, trú tại phường Trung Hòa (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Sau khi sinh, tôi rất béo, vòng bụng 98cm. Đọc trên mạng thấy nhiều người giới thiệu là dùng đai nịt bụng hương quế có thành phần tinh dầu quế, chịu khó đeo sẽ tiêu mỡ, nhanh chóng thu hẹp vòng bụng nên tôi đã bỏ ra ngay 200.000đ để mua. Vậy nhưng khi dùng thì rất khó chịu, mỗi ngày tôi chỉ đeo có 2 tiếng mà thấy người mẩn hết cả lên. Đã thế, bé nhà tôi gần 2 tháng tuổi có vẻ dị ứng với mùi quế mặc dù tôi sau khi nịt bụng đã tắm sạch mà cháu vẫn không chịu ti mẹ. Thế nên tôi chỉ dùng 1 tuần rồi ngừng, vòng eo vẫn giữ nguyên, chẳng giảm được cm nào”.

Không giống chị Lan, trường hợp chị Mai (36 tuổi, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) có 2 con đã lớn, vóc dáng cao ráo, duy chỉ có vòng bụng là to. Nghe cô bạn cùng phòng khuyên dùng đai nịt bụng bằng điện có chế độ massage sẽ giảm mỡ bụng. Ngày nào chị cũng chịu khó nịt, mỗi lần 4 tiếng sau khi ăn 1 giờ. Tuy nhiên, 1 tháng sau chị theo dõi vòng eo của mình chị Mai thấy “vẫn y nguyên”, chưa kể chị thấy mình thường xuyên bị đau tức vùng bụng và đau cả vùng thắt lưng.

Sự thật về gen nịt bụng

Theo như hướng dẫn của các nhà sản xuất gen nịt bụng, để việc giảm vòng bụng hiệu quả, mỗi người nên đeo đai nịt bụng càng nhiều thời gian càng tốt.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, gen nịt bụng được làm từ chất liệu co giãn, khi sử dụng sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể. Nếu phải đeo chúng quá nhiều, kể cả khi đi ngủ thì quả là rất khó.

Theo các chuyên gia y tế, việc ép mình trong những chiếc nịt bụng có thể gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Nguyên nhân là do áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.

Ngoài ra, đối với những phụ nữ mới sinh con, cơ thể người mẹ vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn. Vì vậy, trong thời gian này chị em nên giữ sức khỏe, ăn uống đủ chất. Chị em không nên vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà gen bụng quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Riêng về nịt bụng hương quế, ThS.BS Vũ Phương Ngọc (Bệnh viện Y học cổ truyền) cho rằng, do tính chất của quế là nóng, ấm, nên nịt bụng hương quế phù hợp với người có cơ địa hàn, còn cơ địa nóng thì không nên dùng.

Cũng theo bác sĩ Ngọc, chị em sau sinh đang cho con bú không nên tự dùng tinh dầu quế để thoa bụng hoặc tẩm vào dây đai như một số sản phẩm nịt bụng quế chỉ dẫn trên các trang mạng. Bởi tinh dầu quế rất nóng, nếu bôi quá nhiều sẽ gây đỏ phỏng da, không cẩn thận dây tinh dầu vào mắt, mũi, miệng của trẻ thì rất nguy hiểm có thể gây lở loét da của em bé, ỏng giác mạc, mù lòa…

Cũng chia sẻ về việc nên hay không sử dụng nịt bụng hương quế sau sinh, bác sĩ Nguyễn Thu Ngân, (Bệnh viện phụ sản Hà Nội) cho hay: Sau khi phụ nữ sinh con, 6 tuần sau các cơ quan sinh dục mới trở về bình thường nên trong vòng 6 tuần sau sinh, nếu sản phụ chườm nóng, dùng nịt bụng quế sẽ làm tử cung không co lại được gây băng huyết, điều này rất nguy hiểm.

Ngoài ra, phụ nữ có thai không được dùng sản phẩm này. Phụ nữ sinh mổ sau 2 tháng mới được dùng, khi dùng cần lót một lớp vải mỏng, tránh tiếp xúc trực tiếp lên da, tốt nhất nên đợi lành vết thương rồi hãy nịt. Bên cạnh đó, các chị em không nên thắt đai liên tục mỗi ngày, chỉ nên nịt một vài tiếng đồng hồ, lúc ngủ nên tháo ra, thắt đai ở mức độ dễ chịu. Nếu thắt quá chặt sẽ gây cản trở lưu thông máu, thâm da, gây nóng, mụn nhọt lở loét.

Thực tế cho thấy, các ngôi sao thường chia sẻ bí quyết để có được vòng eo đẹp như trước sinh là nhờ các cô chăm chỉ nịt bụng sau sinh. Nhưng sự thật thì với họ đây chỉ là một cách nhỏ trong nhiều cách họ đã kết hợp và kiên trì luyện tập. Gen bụng chỉ có công dụng nén tạm thời chất béo và da xung quanh vùng bụng chứ không giúp bụng thon gọn. Chị em muốn có vòng hai đẹp, nhỏ và săn chắc lại thì cần tập thể dục đều đặn với những bài tập vùng bụng và có chế độ ăn uống ít chất béo, giảm ngọt, uống nhiều nước. Bên cạnh đó, việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rất tốt cho con, lại giúp bạn giảm vòng 2 rất nhanh và hiệu quả.

Những điều cần biết về Parabens, chất phổ biến trong mỹ phẩm
Những điều cần biết về Parabens, chất phổ biến trong mỹ phẩm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Parabens được chấp nhận để sử dụng trong sản xuất dược phẩm và hiện giờ đang được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link