Người bị bệnh thận có ăn được bưởi không?

( PHUNUTODAY ) - Bưởi có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường… Còn thận thì sao?

Đối với những người mắc bệnh thận có nên ăn bưởi hay không? Trong bưởi chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C. Đây là vitamin tự nhiên có thể hạn chế quá trình hình thành sỏi ở thận. Tăng sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến rối loạn chức năng thận. Vậy nên, những người bị bệnh thận nên thường xuyên ăn bưởi, bổ sung các dưỡng chất có trong bưởi để bảo vệ sức khỏe.

Trong số những trái cây phổ biến ở Việt Nam, bưởi được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng hàng ngày. Trong loại quả này chứa nhiều vitamin, nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường, tim mạch, huyết áp… trong cơ thể.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-buoi-khong (1)

 Người bị bệnh thận nên ăn bưởi 

Khi chúng ta ăn bưởi, dịch bài tiết nước bọt và dịch vị giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá. Bạn có thể ăn bưởi hay uống nước ép từ bưởi đều đem lại hiệu quả cao. Nhờ lượng chất bưởi còn có tác dụng chống lại bệnh táo bón, bệnh lỵ, bệnh tiêu chảy, bệnh viêm ruột non… ở những người bị hành hạ bởi các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa.

Đối với người trung niên, đặc biệt là người già. Thường được các bác sỹ đặc biệt khuyên nên ăn nhiều trái cây nhất là bưởi. Bởi trong bưởi có các dững chất từ vitamin giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thực đơn của người bị bệnh tiêu đường nếu thêm 3 phần bưởi mỗi ngày có thể cải thiện tình hình, giảm nguy cơ mắc bệnh trên.

Quinine có trong bưởi rất hữu ích trong việc điều trị bệnh sốt rét và chứng cảm lạnh, bệnh cúm. Ngoài ra bưởi còn dùng làm giải khát và có tác dụng hạ sốt. Đặc biệt, có khả năng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Chỉ bằng cách đơn giản sau, bạn hãy uống một cốc nước ép bưởi lẫn với nước chanh vắt. Uống hằng ngày bạn sẽ nhận ra sự thay đổi kì diệu từ sức khỏe. 

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-buoi-khong (2)

 Ăn bưởi để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Với phụ nữ sau khi sinh, vòng 2 vì thế cũng phát tướng với những ngấn mỡ thừa và da. Bạn nên ăn bưởi thường xuyên, bởi lẽ bưởi có khả năng "đốt cháy" các chất béo và calo dư thừa. Giúp cơ quá trình giảm cân của bạn nhanh và hiệu quả hơn.

Vitamin C trong bưởi rất hữu dụng đối với các căn bệnh khó. Trong bưởi vitamin C có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, do có chứa một lượng lớn lycopene (chất chống oxy hoá). Ngoài ra, các căn bệnh ung thư phổ biến khác như ung thư vú, viêm khớp, bệnh luput, ung thư trực tràng… bưởi là không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Những người thường xuyên vận động thể lực, mất nước nhất định phải ăn bưởi. Ngoài tác dụng giải khát, bổ sung vitamin cho cơ thể, bù nước, bưởi còn giúp bệnh nhân bị thấp khớp, ban đỏ hoặc viêm nhiễm giảm thiểu cơn đau nhức, do các chất sinh hoá học trong bưởi có khả năng khống chế những tác nhân gây nên sự đau đớn hoặc nhức mỏi.

Tuy nhiên, một số bạn cần lưu ý bởi cách sử dụng bưởi của mình đã đúng cách hay chưa?  Đối với người uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa ethanol không nên ăn bưởi hoặc uống nước bưởi, bởi vì trong nước bưởi có chứa chất Puranocoumarin làm tăng giáng hoá mên ruột. Hiện tượng này tưởng đơn giản nhưng lại làm tăng độc tính của thuốc, của nicotin, ethanol, hại cho sức khoẻ.

Bạn nên cân nhắc cũng như có chế độ ăn uống hợp lý hơn cho bản thân và gia đình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link