Người bị K dạ dày có 4 triệu chứng xuất hiện sau bữa ăn, số 4 cảnh báo bệnh đã chuyển nặng

( PHUNUTODAY ) - Để biết bản thân có nguy cơ mắc ung thư dạ dày hay không, bạn nên soi vào 4 đặc điểm dưới đây. Nếu hội tụ cả 4 điểm này sau khi ăn thì đây chính là những đặc điểm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày sớm.

1. Khó chịu ở vùng bụng trên

Đây chính là triệu chứng đầu tiên ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày. Biểu hiện cụ thể là người bệnh sẽ có cảm giác đầy bụng hoặc nóng rát bụng rõ rệt sau khi ăn. Cảm giác này có thể tăng dần, có lúc lại giảm dần và mất hẳn. Điều này khiến nhiều người chủ quan bỏ qua nên khi kiểm tra thì tình trạng viêm dạ dày đã tiến triển đến mức độ loét dạ dày.

nguoi-bi-K-da-day

Lúc này, nếu không có biện pháp xử lý bệnh kịp thời sẽ khiến bệnh càng trở nặng hơn. Bên cạnh đó, vì khó chịu ở vùng bụng trên cũng khiến nhiều người nhầm với bệnh ở túi mật.

2. Đầy bụng và trào ngược axit

Cảm giác no sau khi ăn là điều hết sức bình thường, nhưng nếu nó xảy ra quá thường xuyên thì bạn cần đặc biệt chú ý. Nếu ăn một chút mà vẫn cảm thấy đầy bụng thì điều này có thể là do dạ dày bị tổn thương hoặc cũng có thể là tín hiệu sớm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày.

Khi ung thư dạ dày xuất hiện, chức năng của dạ dày sẽ bị ảnh hưởng theo. Trong thời gian thức ăn đi vào dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản, biểu hiện là triệu chứng trào ngược axit và ợ nóng. Nghiêm trọng hơn, tình trạng này còn gây nôn mửa và dù cho uống thuốc dạ dày cũng không thể cải thiện.

3. Gặp triệu chứng xuất hiện ở các bộ phận lân cận

Khi ung thư dạ dày tiến triển đến giai đoạn cuối, các bộ phận của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Các tế bào ung thư có thể di căn sang gan, ruột già, bạch huyết và các vị trí khác.

Tùy theo giai đoạn ung thư di căn đến đâu mà triệu chứng có thể khác nhau đôi chút. Một số bệnh nhân gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu, nôn ra máu ở giai đoạn muộn. Tốt nhất, khi điều này xuất hiện thì bạn cần nhanh chóng tới bệnh viện kiểm tra dạ dày ngay.

4. Nôn ra máu, đại tiện ra máu

Nếu trong chất nôn có lẫn máu màu nâu hoặc đỏ sẫm, phân cũng có màu đỏ nâu hoặc đen thì bạn cần lưu ý bởi đây là triệu chứng sớm của bệnh ung thư dạ dày. Ngoài ung thư dạ dày, nó còn có thể gây viêm đại tràng và bệnh Crohn. Bất kể là bệnh gì thì bạn cũng không nên xem nhẹ.

nguoi-bi-K-da-day1

Khi phát hiện thấy hai triệu chứng này, bạn phải đến khoa tiêu hóa của bệnh viện càng sớm càng tốt để nội soi dạ dày hoặc xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân.

Theo:  xevathethao.vn copy link