6 mẹo giúp tóc đẹp, chắc khỏe bồng bềnh như suối mây mà chị em nào cũng nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ bí quyết dưới đây để sở hữu mái tóc đẹp mềm mượt, bồng bềnh khiến các chàng say đắm nhé.

Thoa dầu dừa lên tóc rồi đi ngủ

Khi đi ngủ hãy thoa chút dầu dừa lên toàn bộ tóc, tránh xa phần da đầu ra một chút để tránh gây bết, lấy mũ nilon trùm kín tóc lại rồi đi ngủ. Sáng dậy, bạn chỉ cần gội đầu qua và sau khi sấy khô tóc, bạn sẽ thấy tóc mình vô cùng mềm mượt. Đây là cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và rẻ tiền nhất để phục hồi tóc hư tổn cũng như duy trì mái tóc bóng khỏe.

cham-soc-toc-3

Búi tóc

Mái tóc mỏng và thẳng tự nhiên thường bị xẹp lép trông rất thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, vài tiếng trước khi ra khỏi nhà, bạn có thể búi tóc thành nhiều phần rồi để nguyên như vậy, khi bạn tháo tóc ra, tóc sẽ có sóng nhẹ rất tự nhiên.

Uống nhiều nước

Cách này không chỉ làm đẹp da mà cũng giúp bạn có 1 mái tóc chắc khỏe. Luôn mang theo bên mình 1 chai nước lọc những lúc làm việc, xem tivi hay đi shopping để có thể bổ sung nước cho cơ thể liên tục nhé.

6b29cd08d280

Đừng quá lạm dụng nhiệt và hóa chất

Nếu không muốn nói lời tạm biệt với mái tóc dày mượt bạn hãy ghi nhớ điều qun trọng này nhé. Clo trong nước hồ bơi, thuốc nhuộm, duỗi, uốn... sẽ phá hủy mái tóc bạn nếu cứ sử dụng liên tục nhiều lần.

Lựa chọn dầu gội phù hợp

Đừng dùng dầu gội chứa cồn, sulphate và paraben. Những hóa chất này sẽ lấy đi độ ẩm của tóc đấy.

Bạn có thể sử dụng thêm 1 số loại dầu tốt cho tóc như dầu oliu hay dầu dừa khi tóc ướt. Thoa dầu hoặc các sản phẩm dưỡng khi tóc ướt sẽ giúp tóc hấp thụ nhanh và tốt hơn.

Thay vì những loại dầu gội chứa nhiều thành phần hóa học, bạn nên lựa chọn loại chiết xuất từ tự nhiên và không gây kích ứng da đầu cũng như hư tổn cho tóc. Nếu có thời gian, bạn nên sử dụng các loại dưỡng chất từ tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, sả chanh… nấu thành nước gội đầu. Tóc bạn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng chẻ ngọn, thay vào đó là mái tóc óng ả và chắc khỏe.

toc-khoe

Mát xa da đầu thường xuyên

Việc mát xa thường xuyên cho tóc đem lại cho bạn nhiều ích lợi mà việc ngừa rụng tóc chỉ là một trong số đó mà thôi.

Chỉ cần mỗi ngày dành ra từ 10 - 15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc mát xa da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch, dầu dừa đều có tác dụng làm đẹp cho mái tóc như nhau. 

Theo:  xevathethao.vn copy link