Người buôn trứng tiết lộ 'hai mánh mới', trứng để cả nửa năm vẫn tươi nguyên, đầy đủ dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo bảo quản trứng đơn giản sau đây, bạn có thể để trứng cả năm vẫn tươi nguyên như mới.

Khi mua trứng về, một số người nghĩ rằng vỏ trứng bị bám nhiều chất bẩn, nên rửa sạch bằng nước trước khi cho vào tủ lạnh, cách làm này là sai lầm. Vì trên bề mặt trứng có một lớp màng bảo vệ nên tuy chúng ta không nhìn thấy được nhưng chức năng của nó là cách ly không khí, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, nếu lớp màng này bị phá hủy sau khi làm sạch sẽ khiến hạn sử dụng bị giảm đi rất nhiều, vì vậy không rửa trứng trong nước trước khi lưu trữ.

Empty

Vậy bạn bảo quản trứng như thế nào? Đầu to hướng xuống hay đầu nhỏ hướng xuống? Nếu tủ lạnh không đủ chỗ, có thể bảo quản như thế nào? Người buôn trứng lâu năm cho biết một mẹo nhỏ là không cần cho vào tủ lạnh, dù để nửa năm vẫn không hỏng.

Phương pháp 1: Phương pháp bảo quản bằng gạo, cám

- Chuẩn bị gạo thông dụng nhất ở nhà, vùi từng quả trứng vào gạo, sẽ giảm nhiệt độ và ngăn không khí, do đó làm chậm quá trình bên trong trứng, hiệu quả hơn và đảm bảo độ tươi của trứng.

- Hoặc chuẩn bị một thùng carton sạch và khô, sau đó rải một ít cám khô xuống đáy thùng, loại cám này không phổ biến ở các thành phố, chúng ta cũng có thể sử dụng đậu nành, đậu xanh, gạo và các loại ngũ cốc khác để thay thế. Cho cám xuống đáy thùng rồi xếp một lớp trứng, cứ một lớp cám rồi lại xếp một lớp trứng, cứ như vậy.

Sau khi xếp xong đặt ở góc thoáng mát, có thể bảo quản trứng trong vài tháng, thậm chí sáu tháng. (Sau khi ăn hết trứng, đừng bỏ đi phần hạt lót. Hãy rửa hai lần bằng nước sạch. Bạn có thể ăn tiếp).

Phương pháp hai: phương pháp bảo quản chất béo

Đầu tiên, chúng ta dùng khăn khô lau sạch toàn bộ trứng, thao tác này nhằm làm sạch bụi bám trên bề mặt trứng.

Để lộ tất cả các lỗ nhỏ li ti trên vỏ trứng. Chuẩn bị loại dầu ăn thông dụng nhất ở nhà và phết đều dầu ăn lên vỏ trứng.

Điều này có thể chặn các khe hở nhỏ trên vỏ trứng, ngăn không cho hơi ẩm trong vỏ trứng bay hơi và vi khuẩn bên ngoài không thể xâm nhập vào trứng, vì vậy trứng sẽ không bị hỏng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp này thời gian bảo quản trứng ít hơn so với phương pháp đầu tiên.

meo-bao-quan-trung-hieu-qua

Các biện pháp phòng ngừa khác để bảo quản trứng:

1. Khi bảo quản trứng, không nên để chung với các loại thực phẩm có mùi nồng như hành, gừng, tỏi, ớt,… Những mùi này sẽ xâm nhập vào trứng qua các lỗ chân lông trên vỏ, sẽ làm trứng nhanh hỏng hơn và rút ngắn thời hạn sử dụng.

2. Trứng được bảo quản trong tủ lạnh nên ăn càng sớm càng tốt sau khi lấy ra, vì một số giọt nước nhỏ sẽ hình thành trên bề mặt trứng khi chúng được đưa ra khỏi môi trường tương đối lạnh, vi khuẩn sẽ bám trên bề mặt vỏ trứng. Đẩy nhanh sự hư hỏng của trứng.

Trên đây là 2 phương pháp dân dã để bảo quản trứng! Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đón đọc, sự ủng hộ của các bạn là động lực lớn nhất để Phunutoday.vn cập nhật món ăn mỗi ngày, mời các bạn chú ý và hẹn gặp lại các bạn trong những số tiếp theo!

Theo:  xevathethao.vn copy link