Cách luộc rau su hào ngọt mát, giữ nguyên chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Su hào là nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng được nhiều người ưa thích. Bỏ túi cách luộc rau su hào ngọt mát vẫn giữ được chất dinh dưỡng qua bài viết sau.

Nguyên liệu làm món rau su hào luộc

  • 2 củ su hào
  • Gia vị: Muối, bột ngọt ( mì chính)

Cách chọn mua su hào tươi ngon

- Để chọn mua được củ su hào tươi ngon, bạn nên lựa củ su hào có kích thước vừa phải, cầm lên thấy nặng tay và còn săn chắc. Bề ngoài bình thường, hình dáng tự nhiên, tươi xanh và không bị dập hay có sâu.

luoc-su-hao

- Tránh chọn mua những củ su hào có màu xanh đậm, xanh sẫm hoặc những củ đã được gọt sẵn vì đó thường là quả già, ăn không ngon và đã để lâu ngày, không còn đảm bảo chất lượng.

Cách làm món rau sau hào luộc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần bẹ lá, rồi cắt luôn phần vỏ ngoài củ su hào và đem đi rửa sạch, để cho ráo nước. Tiếp đến, bạn cắt su hào thành từng miếng nhỏ, dùng dao tỉa hoa cắt thành từng cọng vừa ăn.

Bước 2 Luộc su hào

Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 1,5 lít nước, đun đến khi nước bắt đầu sôi lăn tăn cho vào ½ muỗng cafe muối để su hào tươi hơn và vị đậm đà.

Khi nước sôi, cho hết su hào vào luộc, nêm ½ muỗng cafe bột ngọt và luộc trong 15 phút, đến khi vừa chín thì vớt ra. Bạn có thể tận dùng phấn nước luộc su hào để làm món canh cho bữa cơm thêm ngon miệng.

Thành phẩm

Món su hào luộc nhìn xanh mướt nhìn hấp dẫn. Nếm thử cảm nhận được vị giòn, thanh mát và ngọt thanh của su hào, món này ăn với cơm, chấm với nước mắm hoặc nước tương thì tuyệt vời

Theo:  xevathethao.vn copy link