Bao lâu thì rửa xe một lần? Tưởng rửa sạch là tốt, không khéo mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cứ nghĩ rằng việc rửa xe thường xuyên sẽ bảo vệ xe tốt nhất. Thế nhưng điều này hoàn toàn sai.

Trước hết chúng ta phải rõ mục đích của việc rửa xe, lý do đầu tiên rửa xe là để thân xe sạch sẽ và trông đẹp hơn. Nếu xe lâu ngày không rửa, xe bị bám một lớp bụi nhìn vào là thấy khó chịu, đặc biệt là các xe màu trắng và đen. Xe bẩn cũng giống như nguyên tắc thay quần áo vậy, xe rửa thì quần áo cũng giặt.

128419F6-FB5B-4737-86BD-796E71FB88EE

Lý do thứ hai cần rửa xe là để tránh bụi bẩn ăn mòn lớp sơn thân xe, đặc biệt là chất bám, bụi có tính chất ăn mòn hoặc phai màu sơn xe như xác côn trùng, nhựa đường,... Theo kinh nghiệm của nhiều người cho rằng với điều kiện xe sử dụng bình thường thì nên rửa xe 1 lần/tuần đến nửa tháng là phù hợp hơn. Đầu tiên, để bảo dưỡng sơn xe, vẻ ngoài của xe được đẹp hơn. Thứ hai, có thể chấp nhận được về mặt kinh tế nhưng tần số này chỉ phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường của ô tô.

Nếu có một số trường hợp đặc biệt, cần phải đi rửa xe kịp thời. Ví dụ, sau khi chạy một quãng đường dài với tốc độ cao, nếu phía trước xe có nhiều xác côn trùng bay nhỏ, bạn nên đến tiệm rửa xe càng sớm càng tốt trong trường hợp này. Bởi vì xác của côn trùng bay nhỏ không dễ loại bỏ sau một thời gian dài. Hoặc nếu chúng ta đang lái xe gặp nước, đặc biệt là trong nước biển hoặc vào mùa đông khi tuyết tan rơi trên mặt đất, bạn nên rửa xe càng sớm càng tốt sau khi lái xe. Trong trường hợp này, không chỉ cần rửa xe mà bạn còn phải làm sạch khung xe, ngăn không cho những tạp chất ăn mòn này văng vào khung xe làm khung xe bị rỉ sét.

8A0D2EAF-C1C9-43D2-882C-8425F6C34E55

Trường hợp bạn đỗ xe dưới gốc cây bị phâm chim dính đầy, trường hợp này bạn cần rửa xe càng sớm càng tốt, nhất là xe màu trắng. Vì chim thường ăn trái cây, nếu chim ăn phải trái cây có màu thì phân chim cũng có màu, lâu ngày không rửa, màu sẽ từ từ ngấm vào, sau khi rửa sạch sẽ thấy xe tuy sạch sẽ nhưng trên xe sẽ có nhiều vết rỗ.

Nếu bạn không có bất kỳ điều kiện nào ở trên, thì hãy quyết định tần suất rửa xe tùy theo túi tiền của bạn và việc rửa xe tại địa phương có đắt hay không. Tình hình chung là khi xe còn mới thì có thể rửa thường xuyên hơn, xe sử dụng càng lâu thì càng ít; có thể xảy ra tình trạng xe đi trời mưa, xe không rửa khi trời không mưa. Nhưng mọi người nên hiểu rằng mưa và rửa xe là hai khái niệm khác nhau, bởi vì chất lượng không khí hiện nay không tốt lắm, tính axit trong mưa tương đối mạnh, mưa axit ăn mòn sơn xe, sơn xe sẽ mất đi độ bóng sau một thời gian dài.

Theo:  xevathethao.vn copy link