Người càng biết ''giả ngu'' càng làm được nhiều việc lớn: Hi vọng có bạn trong đó

( PHUNUTODAY ) - Những người thực sự thông minh và biết giả ngốc thì sống rất tốt. Vì sao lại thế?

Thứ nhất, có nguyên tắc, biết cách bảo vệ mình

Đôi lúc, làm người hồ đồ, giả ngốc chính là thông minh nhất. Vì một số việc, không có đúng sai tuyệt đối, chỉ có tương đối, nếu bạn mù quáng bám lấy thì bán sẽ dễ có tranh chấp với người khác. Thế nên chỉ có người thông minh mới biết cách giả ngốc, buông bỏ sân si để bảo vệ chính bản thân mình.

Khi một người lúc nào thích cho người khác biết suy nghĩ và quan điểm của mình khi gặp các vấn đề thì rất dễ bị người khác lợi dụng.

nguoi gia ngu

Thứ hai, biết thể hiện sự thông minh đúng chỗ

Các cụ bảo rồi: Người sợ nổi tiếng, heo sợ mập. Nếu một người quá thông minh sẽ khiến nhiều kẻ thù nhắm vào họ. Thế nên trong cuộc sống, nhiều người chọn cách giả ngu và sử dụng trí thông minh của mình đúng chỗ.

Con người, vấn đề lớn nhất chính là “tự cho mình là đúng”. Những người tự cho mình là đúng thường khó có sự hiểu biết về bản thân, càng không biết giá trị của mình ở nơi nào.

Người khôn họ họ luôn biết cách xem xét nội tâm và tự kiểm soát chính bản thân mình.

nguoi ngoc

Thứ ba, biết buông bỏ đúng lúc

Người thực sự thông minh biết cách giả vờ ngốc thay vì thể hiện bản thân thái quá.

Giống như trong một mối quan hệ, hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ khó tránh khỏi sự nhàm chán, đó gọi là sự mệt mỏi thẩm mỹ.

Khi một người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với người khác thì mối quan hệ đó chắc chắn sẽ đi đến hồi kết. Bởi những người thông minh sẽ biết cách rút lui, làm cho đối phương không cảm thấy chán ghét.

Một người có tu dưỡng hay không, không phụ thuộc vào hành vi của người đó có tốt đẹp không mà phụ thuộc vào tâm tính cả người đó.

nguoi dai

Thứ tư, biết nhìn thấu chứ không nói thấu

Những người thực sự lợi hại thì họ có thể nhìn thấu sự thật của cuộc sống, nhìn thấu nhược điểm của con người nhưng họ tuyệt đối không nói hết ra. Họ sẽ giả vờ ngốc để làm cho cuộc sống sáng suốt hơn.

Cuộc đời này vốn không thuận buồm xuôi gió, chỉ có trải qua mưa nắng mới nhìn thấy cầu vồng. Nếu bạn muốn đạt được những điều tuyệt vời, trước hết bạn cần giả vờ ngớ ngẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link