“Người ch.ết” bất ngờ sống lại nhờ... ngâm nước đá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị đột quỵ và tim ngừng đập nhưng sau khi được các ngâm vào trong nước đá người này bất ngờ sống lại.

Đó là trường hợp của người đàn ông có tên Bullent Sonmez ở ở thành phố Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, sau khi đưa đi cấp cứu và được các bác sỹ làm mọi cách nhưng không thể cứu chữa, các nhân viên y tế đã dùng phương pháp điều trị hạ thân nhiệt gây nhiều tranh cãi để khiến thân nhiệt Bullent Sonmez xuống còn 30 độ C nhằm hạn chế ảnh hưởng của việc thiếu oxy lên các cơ quan bên trong cơ thể.

Bullent Sonmez bất ngờ sống lại nhờ... ngâm nước đá.

Sau khi được ngâm mình trong nước đá, tim người này đã có dấu hiệu đập lại. Bác sĩ dành 24 tiếng đồng hồ để duy trì nhịp tim đập và đưa thân nhiệt anh trở về trạng thái bình thường. Thật bất ngờ là anh tỉnh lại và gia đình vui mừng khôn xiết. Dù vậy Bullent Sonmez chỉ nhớ được một nửa những gì đã xảy ra trong cuộc đời mình. Anh cũng không có ký ức gì về vợ con.

Sự việc xảy ra từ 8 tháng trước, đến nay Bullent Sonmez đã nhớ lại được một vài sự kiện trong đời nhưng vẫn còn rất nhiều khoảng trống ký ức chưa phục hồi.

"Mọi việc diễn ra như trong phim, tôi không biết phải giải thích với hai con thế nào. Tôi cố gắng giúp anh ấy nhớ lại bằng cách cho xem ảnh cả gia đình, nhưng phải mất cả thời gian dài mới thuyết phục được anh ấy", vợ anh là Sibel Sonmez, 39 tuổi chia sẻ.

"Anh ấy đã được cho về nhà từ 8 tháng trước và cũng có vẻ tìm lại được phần lớn ký ức bị lãng quên. Lúc áp dụng phương pháp hạ thân nhiệt, chúng tôi không xem kỹ về những tác dụng phụ của cách điều trị này. Đây vẫn đang là phương pháp gây nhiều tranh cãi trong giới y khoa, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng trong trường hợp này, nó đã cứu sống bệnh nhân", bác sĩ Omer Zuhtu cho hay.

"Người chết" sống lại giữa đám tang chỉ nhớ mặt vợ con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện sức khỏe của ông Đạo đã dần hồi phục nhưng trí nhớ vẫn chưa được như trước. Ông chỉ nhớ mặt vợ con còn bà con hàng xóm thì không.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link