Người có phúc tướng hay không cứ nhìn chỗ này là biết, chính xác hơn xem mặt

19:06, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhìn tướng mạo “đọc” số phú quý. Chỉ cần 3 chỗ này đầy đặn thì tiền tài 'không rủ cũng tới', sau 35 tuổi cuộc sống thăng hoa viên mãn.

Tướng eo hơi hóp về sau

Xem tướng người có phúc lộc sâu dày

Xem tướng người có phúc lộc sâu dày

Tướng mạo về eo lưng cho rằng: Eo lưng của con người như núi của bụng, là vật để dựa, chỉ việc yên tĩnh và nguy hại. Phía trước của eo lưng là bụng liên quan mật thiết với nhau. Sách "Thần tướng toàn biên" nói rằng: "Eo lưng là thành quách của bụng. Mọi sự an nguy của bụng đều dựa vào eo lưng cả". Bởi vậy trong tướng học eo lưng phải "tròn trịa, ngay, thẳng, rộng, dày". Kẻ có eo lưng như vậy là có phúc lộc.

Ngược lại, eo lưng hẹp, lép, mảnh mai là tướng kẻ đa thành đa bại, thân thể suy nhược. Eo lưng rộng rãi bằng phẳng tuơng ứng với mông là tướng tốt nhất, chủ về thọ. Eo lưng cong, hõm xuống, hẹp lệch không tương xứng với mông là tướng hạ cách, chủ vế tính nết nhu nhược, khó thành đạt. Đàn ông tối kị eo thắt đáy lưng ong, đàn bà nếu eo lưng quá nhỏ và bó lại ở phần giữa, đường tử tức có rất nhiều điểm bất lợi.

Khi bạn thấy eo có dấu hiệu này cũng đồng nghĩa vận may đang đến gần. Tài lộc dần dần sẽ thịnh. Nếu eo lưng cong (hõm xuống, lồi lên) thắt đáy không tương xứng với mông là tướng này khó thành đạt.

Tai dày

Những ai tìm hiểu về nhân tướng học sẽ hiểu rõ trong nhân tướng học, tai tượng trưng cho tài lộc. Đây cũng là biểu tượng của vận may, là cơ sở quan trọng để xem giai đoạn đầu và cuối của sự giàu có. Tai có thể nhỏ hoặc không dài nhưng phải dày. Nếu tai mỏng quá sẽ khó trở nên giàu có.

Tai dày, nhiều thịt, dái tai to và tròn là người rất may mắn, vận may thường xuyên ập đến, hay có quý nhân phù trợ, công danh sự nghiệp hanh thông.

Bên cạnh kích thước thì vị trí đôi tai cũng ảnh hưởng đến đường tài vận của một người. Vị trí tai được xác định dựa vào độ cao thấp của tai so với đôi mắt và mỗi vị trí sẽ có những tiêu chuẩn nhất định. Tướng tai cao có nghĩa là điểm cao nhất trên vành tai cao hơn so với mắt, còn tướng tai thấp thì ngược lại.

Người có tướng tai cao thường là những người học rộng biết nhiều, có khả năng sáng tạo hơn người. Ngay từ nhỏ, những người này đã được gia đình bồi dưỡng, dạy dỗ rất chu đáo, cẩn thận, có quý nhân phù trợ nên khi trưởng thành, họ sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Không chỉ vậy, người sở hữu tướng tai này còn dễ dàng thành danh, có địa vị xã hội mà không cần phải quá vất vả, tốn nhiều thời gian và công sức như người khác.

Tướng cổ

Tướng người có phúc lộc, chẳng lo nghèo

Tướng người có phúc lộc, chẳng lo nghèo

Theo quan điểm của Á đông thì phần cổ là "Thiên trụ", tức là cây cột chống đỡ toàn thể ngôi nhà, thân hình con người, cho nên phải có cổ dài cổ ngắn để phối hợp với người béo kẻ gầy, có nhỏ lớn để phối hợp với người cao, kẻ thấp. Xét một cách tổng quát thì cổ nảy nở, tròn đầy, cứng mạnh là tướng tốt, chủ về phú quý, thọ trường, cổ mảnh dẻ nghiêng lệch chủ về chết yểu. Người mập cổ không nên dài, người gầy cổ không được ngắn, nếu ngược lại với tổng tắc đó, con người sẽ gặp nhiều điều không may.

Sách có câu: "Người gầy cổ ngắn gặp tai ương/ Người mập cổ gầy tất yểu vong". Tuy nhiên, sự dài ngắn cũng phải trong giới hạn nào đó. Nếu cổ dài như cổ cò, ngắn như cổ lợn thì lại bất hợp cách.

Một điểm cần lưu ý là dù cổ lớn hay nhỏ, dài hay ngắn đều không nên lộ hầu vì lộ hầu chủ về gian truân, trì trệ. Riêng cổ của phụ nữ thì phải cao và tròn (cổ kiêu ba ngấn), phải cân xứng với thân thể. Đàn bà đại kỵ cổ thấp ngắn và lòi xương, vì cổ nhân cho rằng đó là tướng hình phu khắc tử, cô độc góa bụa.

Người cổ có gân nổi ra là tính khí thô bạo. Xương cổ lồi lên là tính nóng nảy cộc cằn. Người gầy gân nổi bao quanh cổ là bần cùng. Người béo mà gân nổi bao quanh cổ lộ xương thì chết bất đắc kỳ tử ở quê xa xứ lạ. Cổ tròn da trắng xương cổ không lộ ra là người giàu sang, cổ tròn da dày như cổ gà, có nhiều lằn tròn là người thông minh tài trí. Vai và lưng đều khuôn phò sau cổ như nâng đỡ là tướng phát quan, cổ có nhiều lằn quấn vòng theo là nghèo nhưng rất thanh cao và sống lâu, nếu có nhiều mụn cóc nốt ruồi là hèn hạ, đói rách.

Về thế cổ, thì nếu cổ như hướng về phía trước (nhưng không được quá lộ liễu), chủ về tính nết hòa ái phong nhã, còn nếu như hướng về sau chủ về tính nhu nhược, hay gặp sóng gió bất ngờ. Cổ tròn dài như cổ hạc dễ phát nhưng chung cuộc không được an lành. Nếu cổ mập và cả đầu tương xứng như chim yến thì là tướng đại phú quí.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc