Người có tuổi thọ ngắn sẽ có 4 bộ phận 'bốc mùi', hy vọng bạn không mắc phải trên 2 cái

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, tuổi thọ của một người có thể nhận biết thông qua một số những biểu hiện mà cơ thể biểu lộ. Một trong số đó chính là mùi trên cơ thể chúng ta.

Khi con người bước sang độ tuổi trung niên, các bộ phận trên cơ thể bắt đầu lão hóa. Lúc này, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng kém hơn, cơ thể tích tụ nhiều độc tố, tạo mùi hôi ở một số vùng cơ thể.

Nếu nhận thấy cơ thể có 4 vị trí này bốc mùi hôi, hãy cảnh giác:

67

Hôi miệng

Đối với bệnh hôi miệng, nhiều người thường chủ quan bỏ qua mà nghĩ rằng có thể là do mình vệ sinh răng miệng chưa kỹ. Thực tế, nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng đúng là do bạn không chú ý đến việc đánh răng thường xuyên.

Nhưng nếu đã thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng mà tình trạng hôi miệng vẫn diễn ra lâu ngày thì đó có thể là do gan và thận đang chất chứa nhiều độc tố.

Ngay lúc này, bạn cần chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe mà mình đang gặp phải, tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ khi để độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể.

Nước tiểu có mùi hôi rình

Nước tiểu của người bình thường sẽ không có mùi, màu vàng nhạt hoặc không màu, đây cũng là hiện tượng cho thấy bạn đã uống đủ nước trong ngày. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có màu vàng sẫm, mùi hôi nồng hoặc có cặn thì đó lại là dấu hiệu đáng lo ngại về cơ quan gan. Hiện tượng này cho thấy cơ quan gan gặp vấn đề nên làm chức năng đào thải bilirubin trong máu bị ảnh hưởng, từ đó khiến nước tiểu có màu sẫm hơn.

Ngoài ra, nước tiểu có mùi hôi rình cũng là dấu hiệu cho thấy hệ tiết niệu đã bị nhiễm trùng. Vì vậy, ngay khi thấy có hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu gấp đi kèm với mùi hôi nước tiểu thì bạn cần hết sức cảnh giác.

Mùi hôi dưới cánh tay

9

Da là cơ quan giải độc lớn nhất, trên bề mặt da có rất nhiều tuyến mồ hôi. Nếu cơ thể chất chứa nhiều độc tố thì mùi hôi ở vùng nách sẽ xuất hiện rất rõ. Phần lớn nguyên nhân cũng là do gan và thận có vấn đề. Vì hai cơ quan này chịu trách nhiệm giải độc trong cơ thể. Một khi quá trình đào thải chất độc không diễn ra ổn định thì cơ thể sẽ có mùi và làm vùng nách dễ tiết mồ hôi khó chịu.

Phân bốc mùi hôi nặng

Dấu hiệu cuối cùng để bạn nhận biết tuổi thọ của mình dài hay ngắn chính là mùi phân sau khi đi đại tiện. Tất nhiên, mùi phân thường rất khó ngửi, nhưng nếu có mùi quá nặng và điều này diễn ra thường xuyên thì bạn cần xem lại chế độ ăn gần đây của mình. Bởi đây là lúc đường ruột lên tiếng kêu cứu mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link