Người dân Dubai giàu nhất thế giới ăn gì hàng ngày? Món thứ 2 quá đẳng cấp

( PHUNUTODAY ) - Người dân giàu nhất thế giới ăn gì, họ có sử dụng thực phẩm giống người bình thường chúng ta hay không?

Và một số người có thể rất tò mò, cuộc sống của các bạo chúa địa phương (người giàu) ở Dubai như thế nào? Vì họ không phải suy nghĩ về giá cả khi mua sắm, vậy họ sử dụng thời gian như thế nào? “Người ta quan trọng nhất cái ăn”, nhưng cái “ăn” này mới nói lên được họ giàu cỡ nào, đi chợ rau của họ mới biết họ ăn gì, tiết kiệm ra sao? Lúc đó tôi mới biết thế nào là cái nghèo giới hạn trí tưởng tượng.

7

Rau và trái cây đắt hơn thịt

Vị trí địa lý của Dubai tương đối đặc biệt, mặc dù nằm trong sa mạc khô cằn nhưng lại được bao bọc bởi biển nên người dân địa phương có thể cảm nhận được cảnh hoàng hôn khác nhau trên sa mạc ấm áp, đồng thời có thể tắm trong gió biển, ăn hải sản.

Vì vậy, khi bước vào khu chợ rau của họ, bạn sẽ thấy rất nhiều hải sản, về cơ bản, từ sáng sớm, những người làm việc ở Dubai sẽ chuẩn bị nguyên liệu hải sản cho những người giàu có địa phương thưởng thức đúng giờ. Và đối với một quốc gia đồng thời ở trong sa mạc, đối mặt với một nửa môi trường khắc nghiệt, họ sẽ trồng tất cả các loại rau và trái cây mà họ cần trên quy mô lớn, và bởi vì chúng tương đối khan hiếm, nên giá rau và củ quả cao hơn thịt, khác hoàn toàn với nước ta.

8

Bởi vì rau quả rất hiếm, nên ở đó nó thuộc hàng cao cấp. Vì vậy, ở đất nước này, những người bình thường, chẳng hạn như những người lao động nhập cư, không thể mua được và nó thường chỉ xuất hiện trên bàn ăn của những người giàu có. Thực ra điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, dù sao tình hình của mỗi quốc gia là khác nhau, sẽ không có quốc gia nào được lấy làm thước đo để đo lường. Ví dụ, phần lớn người dân nước ta sản xuất nông nghiệp từ xa xưa nên rau củ quả sẽ rẻ hơn, thịt sản xuất chậm sẽ đắt hơn.

Ngay cả những con cá mập cũng ở trên bàn ăn

9

Ở Dubai, nơi nằm trong sa mạc, nông nghiệp không phải là trọng tâm phát triển chính của họ, vì vậy việc ăn rau và trái cây là một điều xa xỉ. Được bao quanh bởi biển, nguồn thức ăn chính của họ là hải sản nên chợ rau của họ có đủ loại hải sản như tôm, cua, cá mập.

Mỗi ngày, các loại hải sản kỳ dị được sắp xếp gọn gàng trong chợ rau theo các chủng loại khác nhau, về giá cả, vì người Dubai không thiếu hải sản nên đương nhiên không đắt, thấp hơn nhiều so với giá hải sản ở đất nước của chúng ta. Vì vậy, người dân nước này gần như có thể ăn hải sản, trong đó có thịt cá mập.

Nhìn thấy người Dubai có thể ăn hải sản một cách tùy tiện, nhiều người thích ăn hải sản có thể ghen tị, nghĩ rằng người Dubai rất hạnh phúc. Nhưng người ở Dubai thấy người dân nước khác thường xuyên được ăn rau củ quả, nhà nhà đều được ăn, sao không ghen tị nhỉ? Chỉ có thể nói rằng vị trí địa lý là khác nhau, và thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống của người dân ở các quốc gia khác nhau cũng khác nhau.

Bởi vậy, mặc dù người Dubai có thể hàng ngày ăn đủ thứ cao lương mỹ vị đắt đỏ, nhưng trong nhiều trường hợp, cuộc sống hạnh phúc không thể chỉ có tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link