Người đàn ông được bầy cá heo bảo vệ trước cá mập trắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù gặp phải cá mập trong cuộc hành trình bơi dọc eo biển Cook Strait kéo dài hơn 8 tiếng nhưng anh Adam Walker đã vô cùng may mắn vì được đàn cá heo bảo vệ và hoàn thành thử thách của mình.

Với mục đích là quyên tiền từ thiện cho quỹ WDSC về cá heo và cá voi, mới đây anh Adam Walker, một vận động viên bơi lội đến từ Anh Quốc đã tham gia vào thử thách cực đại Ocean’s Seven. Đây được xem là 7 chặng đường bơi vượt đại dương vòng quanh thế giới khó khăn nhất.

Anh Adam Walker.

Trong lần chinh phục thứ 6, anh phải bơi dọc eo biển Cook Strait nối liền giữa vùng đảo Bắc và Nam của New Zealand. Hành trình này kéo dài trong 8 tiếng 36 phút và có rất nhiều khó khăn vì thời tiết lạnh giá.

Tuy nhiên, chuyện nguy hiểm nhất trong thử thách này chính là việc anh gặp phải một một con cá mập trắng dài hơn 2m. Theo những người chứng kiến cho biết, con cá mập đã tìm cách đuổi theo Adam Walker.

Cũng đúng lúc này, một cảnh ngoạn mục đã xảy ra khi xuất hiện khoảng 10 con cá heo bơi song song với Walker. Chúng bơi rất gần anh, đến nỗi có lần anh đã chạm vào đuôi của chúng. Walker cũng tỏ ra rất phấn khích trước hiện tượng này. Chính sự "hộ tống" của đàn cá heo suốt gần 1 tiếng đồng hồ khiến cho con cá mập không thể có cơ hội tấn công.

Bầy cá heo bơi quanh Adam Walker.

Sau khi hoàn thành thử thách, Walker đã chia sẻ trên Facebook cá nhân : “Trong lần chinh phục biển lần thứ sáu này, điều ý nghĩa nhất của tôi là vượt qua được thách thức của những cơn sóng biển và có cơ hội bơi cùng cá heo”.

Mặc dù không xác định được là việc đàn cá heo bơi cùng anh là do ngẫu nhiên hay muốn bảo vệ anh nhưng Walker vẫn rất cảm kích. Walker tâm sự: "Tôi tin là chúng đã bảo vệ tôi và dẫn dường cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên được kỷ niệm này".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn