Người ''đạo đức giả'' hễ mở miệng là nói 4 câu này: Câu đầu tiên nghe như cơm bữa, chớ nên tin

( PHUNUTODAY ) - Kẻ đạo đức giả mở miệng sẽ nói 4 câu này, biết rồi thì nên cẩn thận tránh xa họ.

Tiền chẳng là vấn đề

Chúng ta có lẽ vẫn luôn thấy có nhiều người mở miệng là kêu tiền bạc không thành vấn đề. Đi kèm với nó là thái độ xem thường người khác. Nhưng tới lúc có chuyện cần dùng tiền thì chẳng thấy mặt mũi họ đâu.

Nguyên tắc và tính cách của một người sẽ ẩn chứa trong thái độ của họ với tiền bạc. Bạn đừng trông chờ sẽ vay mượn, hay nhận được sự giúp đỡ của kiểu người này.

Vốn dĩ thì người càng có tiền càng ít khoe khoang. Họ lúc nào sống khiêm tốn, khi bạn khó khăn họ sẽ giúp đỡ hết lòng.

bg

Tôi biết nó sẽ như thế này

Dù ở trong môi trường làm việc hay trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường gặp những người thích phán xét, lúc nào cho mình là đúng, mình thông minh.

Nhưng thực tế họ chẳng nói bất kỳ điều gì, cũng không đưa ra đề xuất hay ý kiến nào nhằm xây dựng cả. Kiểu người này họ chẳng bao giờ tìm lý do, nguyên nhân từ bản thân nhưng cứ thích đổi lỗi cho người khác. Họ thiếu sự tôn trọng đối với mọi người xung quanh. Loại người này hẹp hòi, ích kỷ, thấy lợi là tranh vào mình, thấy người khác hơn mình liền tìm cách chà đạp.

Đối với kiểu người như vậy, điều duy nhất mà chúng ta nên làm là tránh xa, phớt lờ họ.

lo

Bạn có thể làm tốt điều này, tại sao không làm điều đó?

Có một loại người trong nhận thức của họ, người khác luôn mắc nợ họ. Nếu bạn không làm mọi việc theo như ý thì họ sẽ thốt ra câu: Bạn có thể làm tốt điều này, tại sao không làm điều đó?

Mới đầu nghe cứ tưởng đây là câu động viện, nhưng thực chất là câu độc hại.

l

Sao keo kiệt vậy, nếu là tôi, tôi đã...

Đây là câu nói của người giả vờ sống tử tế. Trong nhiều trường hợp, họ dùng những câu nói mang hàm ý phê phán, đi kèm những triết lý để chỉ trích hành vi của người khác.

Thế nhưng tới lúc có chuyện xảy ra thì họ sẽ lại sống ích kỷ, hẹp hòi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link