Phật dạy: Người đâu phải vì mềm yếu nên mới chọn lương thiện

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: "Nhân chi sơ, tính bản thiện". Lương thiện là bản chất của con người, vì vậy đừng nghĩ rằng lương thiện có nghĩa là khờ khạo, yếu đuối.

1. Cổ nhân dạy: "Nhân chi sơ, tính bản thiện". Lương thiện là bản chất của con người, vì vậy đừng nghĩ rằng lương thiện có nghĩa là khờ khạo, yếu đuối. Người lựa chọn sống lương thiện với một trái tim thuần lương sẽ luôn hạnh phúc vì họ đã sống đúng với bản tính sẵn có của mình.

2. Đừng nghĩ tha thứ có nghĩa là nhu nhược, vốn dĩ từ trước đến nay đây chính là một đức tính tốt đẹp cần được phát huy. Con người không ai hoàn hảo, chỉ khi bạn bỏ qua mọi lỗi lầm cho người khác, không dồn mọi việc vào bước đường cùng, giữ vững lập trường thiện tâm, mới không bị nhấn chìm vào bể sâu tội lỗi.

phatday

3. Lương thiện là bản tính vốn có trong mỗi con người. Bạn giữ được hay đánh mất tất cả đều do lựa chọn của bạn. Chúng ta không còn sống trong thời đại của Chí Phèo, nên đừng mất công hỏi "Ai cho ta lương thiện?", mà hãy nghĩ cách tự biến mình thành người lương thiện, hoặc ít ra là giữ vững sự lương thiện vốn có.

Nên nhớ, bản tính sẽ quyết định thái độ, mà thái độ sẽ giúp ta thay đổi cả cuộc đời.

4. Ai cũng có thể lựa chọn nói những lời hoa mỹ, trái với lương tâm để đối phó với tình huống trước mắt. Vậy nhưng, "thuốc đắng giã tật", đôi khi buộc phải thành thật, chân thành đối đãi mới có thể giải quyết tận gốc mọi vấn đề và phòng tránh hậu họa về sau.

5. Phật dạy, trên đời này luôn tồn tại hai chữ Nhân và Quả. Trên đời, không có chuyện gì tự nhiên xảy đến. Hạnh phúc hay bất hạnh đều có nguyên nhân. Những gì hôm nay ta nhận được, chính là kết quả của những hạt mầm ta gieo trồng ngày hôm qua. Trước khi làm gì, xin hãy cân nhắc kỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link