Người giàu có không bao giờ chi tiền vào 2 khoản vô bổ này: Bạn có lỡ tay không?

( PHUNUTODAY ) - Một người khi giàu có sẽ không bao giờ chi tiền vào những khoản vô bổ sau đây.

Chi tiền cho những thứ xa hoa phù phiếm trước mắt

Ở tuổi trung niên, nhiều người đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và cũng có những khoản tiết kiệm nhất định, có thể an nhàn hưởng thụ cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng, tiêu dùng hợp lý thì bạn mới là chủ nhân của đồng tiền chứ không phải là nô lệ.

Khi sống, con người không chỉ phải tính đến hiện tại, mà còn phải cân nhắc và hoạch định cho tương lai. Sau tuổi trung niên, nếu không muốn cuộc sống ngày càng nghèo nàn thì đừng tiêu tiền vào những vật chất không cần thiết bên ngoài.

Đừng chi tiêu phù phiếm

Đừng chi tiêu phù phiếm

Không phải ví tiền của bạn, mà là vóc dáng của bạn mới quyết định trang phục mà bạn mặc. Vẻ đẹp của một người phụ thuộc vào nội tâm chứ không phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, như quần áo phụ kiện.

Đừng quá đam mê chạy theo những đồ xa xỉ trong khi bạn không quá giàu có để mua chúng. Chỉ cần thế giới tinh thần của bạn phong phú thì dù bạn ăn mặc, sinh hoạt như thế nào thì cuộc sống của bạn cũng sẽ hạnh phúc.

Chi tiền để duy trì các mối quan hệ "giả tạo"

Chúng ta thường nói tuy tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Tuy nhiên, dù có tiền, chúng ta cũng không thể tiêu vào những nơi và những người không cần thiết, chẳng hạn như những cuộc nhậu nhẹt rượu chè, đàn đúm.

Tránh xa các mối quan hệ giả tạo

Tránh xa các mối quan hệ giả tạo

Trong cuộc sống này, có những mối quan hệ được duy trì bởi sự chân thành, và cũng có mối quan hệ duy trì bởi tiền bạc. Khi bạn có tiền, họ sẽ kết thân với bạn, và khi bạn không có tiền, họ sẽ rời bỏ bạn không chút do dự.

Đương nhiên, những cuộc gặp gỡ là điều rất cần thiết để tạo dựng mối quan hệ. Nhưng cũng có không ít mối quan hệ giả tạo chỉ tồn tại khi bạn có tiền.

Ở tuổi trung niên, nếu bạn vẫn không hiểu chân lý này và vung tiền cho những người bạn nhậu nhẹt thì bạn sẽ càng ngày càng nghèo đi trong tương lai. Đừng đợi cho đến khi "cùng đường" mới hiểu được sự thật này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link