Từ nay đi khám bệnh không cần mang theo thẻ BHYT: 3 cách này giúp bạn hưởng mọi quyền lợi, chẳng lo thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi khám bệnh mà quên không mang theo thẻ BHYT hãy dùng 3 cách này có giá trị tương đương, ai cũng nên biết

Để giảm tải những phiền toái cho người dân khi đi khám chữa bệnh, từ nay trở đi người dân hoàn toàn có thể sử dụng 3 cách này thay thế cho thẻ BHYT bản cứng mà quyền lợi vẫn được hưởng đủ, không thay đổi.

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh 

Cách thứ nhất: Dùng CCCD gắn chíp

Người dân xuất trình thẻ CCCD gắn chip tại cơ sở khám chữa bệnh, khi quét mã QR đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, cơ sở khám chữa bệnh thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành.

Đồng thời, cơ sở khám chữa bệnh sẽ thông tin cho người bệnh biết để sử dụng CCCD gắn chip cho những lần đi khám chữa bệnh BHYT sau đó.

Trường hợp khi kiểm tra trên CCCD gắn chip nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, cơ sở khám chữa bệnh sẽ giải thích để người bệnh biết tình trạng của thẻ BHYT trên CCCD gắn chip chưa thể thực hiện được. Lúc này, người bệnh cần xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh, hoặc sử dụng các ứng dụng có thể hiện thông tin hợp lệ về tham gia BHYT.

Từ nay đi khám bệnh không cần mang theo BHYT dùng 3 cách này thay thế

Từ nay đi khám bệnh không cần mang theo BHYT dùng 3 cách này thay thế

Cách thứ 2, người dân có thể sử dung ứng dụng VNeID

Theo đó ứng dụng VNeID được kích hoạt ở mức 2 bằng cách mở cài đặt VNeID trên điện thoại di động sau đó đăng nhập tài khoản VNeID.

Tiếp đó chọn mục "Ví giấy tờ" sau đó chọn "Thẻ BHYT"; nhập mã để xác minh người dùng và xuất trình hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID cho nhân viên y tế.

3 cách thay thế BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh

3 cách thay thế BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh

Cách thứ 3, người dân cũng có thể sử dụng ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID là một ứng dung trên điện thoại để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh. Tuy nhiên, để sử dụng được ứng dụng này thì trước tiên người dân cần phải tải ứng dụng về máy và tiến hành đăng ký tài khoản theo quy định.

Sau khi điền các thông tin như yêu cầu thì tài khảo VssID của bạn đã được kích hoạt và sử dụng tương đương như thẻ BHYT bản cứng. Đồng thời, trên ứng dụng VssID còn hiện cả BHXH của người dân, mức hưởng, số năm đóng....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link