Người giàu cực chuộng 6 cây cảnh này: Trưng trong nhà để hút may mắn, tài lộc phơi phới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 cái tên được giới nhà giàu ưa chuộng nhất, cứ trồng là đảm bảo tiền tài - lộc lá ào ào kéo đến.

Cây bình an

Vẻ ngoài của cây bình an không quá bắt mắt nên dễ bị ''khước từ'' ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng những người giàu lại vô cùng trân trọng loại cây này vì chúng mang đến may mắn và bình an cho người thân trong nhà. Lá của cây có màu xanh đậm lạ mắt đại diện cho hành Mộc nên rất phù hợp các gia chủ mệnh Mộc và Hỏa. Vị trí tốt nhất để chưng cây bình an trong nhà chính là bàn làm việc và bàn đọc sách.

Củ bình vôi

Nhìn bề ngoài, củ bình vôi có hình dáng kỳ lạ nên không được nhiều người ưa thích. Thế nhưng bàn về khía cạnh phong thủy thì loại cây này lại mang ý nghĩa rất tốt cho người trồng chúng. Củ bình vôi tượng trưng cho sức sống bền bỉ và tài lộc may mắn, cây càng tươi tốt thì vận may của gia chủ càng dồi dào. Chưa hết, loại cây này còn có thể xua đuổi những điều xấu và các nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh nhà, vì vậy người giàu có rất thích chưng một chậu bình vôi trong không gian của mình.

Cây đại quân tử

Cây đại quân tử còn có tên là lan quân tử, là loại hoa đại diện cho sự thành công và phú quý. Nhiều người thích trồng đại quân tử trong nhà vì muốn gia đình ngày một giàu có và thịnh vượng hơn.

Nếu được chăm sóc thường xuyên, đại quân tử sẽ ra hoa rất đẹp. Ngoài ra, chúng cũng giúp hút bụi bẩn trong không khí và bức xạ từ các thiết bị điện tử làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Để chăm cây xanh tốt, bạn cần trồng chúng với đất tơi xốp, tưới nước hàng ngày và không quên lau sạch lá của cây để cây quang hợp tốt hơn.

Cây mộc hương

Mặc dù mộc hương (tên tiếng Anh là Osmanthus) là loài cây lý tưởng để trồng trong các sân nhỏ. Nó tượng trưng cho chữ "vàng ngọc", nuôi trong nhà chẳng khác gì đem vàng, rước ngọc vào nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương cũng có thể trồng trong chậu, làm vật trang trí trong phòng khách, cho hương thơm rất sảng khoái. Hình dáng của cây cũng rất đẹp mắt, ấn tượng.

Mộc hương cũng có tuổi thọ cao và dễ sống, về cơ bản sau khi trồng không cần quản lý, sau nhiều năm chúng cũng vẫn phát triển đều mà không bị tàn lụi. Dáng cây đẹp, hoa thơm và không cần cắt tỉa.

Khi nở rộ, cây sẽ vàng rực toàn hoa. Đây là cây cảnh được yêu thích trong khu vườn của nhiều gia đình. Cây cảnh này cành lá xum xuê, hầu như xanh tốt quanh năm, lượng hoa ra nhiều và hương hoa tràn ngập.

Cây cỏ gương

Cỏ gương là cái tên khá lạ với nhiều người nhưng lại là loại cây được người giàu vô cùng ưa chuộng. Cây cỏ gương có vóc dáng nhỏ nhắn, lá hình đồng xu tròn nhỏ mọc ra từ thân. Loại cây này rất dễ chăm sóc, chỉ cần cho chúng tắm nắng thường xuyên là đã có thể tốt tươi và căng tràn sức sống.

Cây cỏ gương không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi mà còn tượng trưng cho tài lộc và sự giàu có. Cây cảnh này thường được chưng ở cửa sổ phòng làm việc và phòng đọc sách để mang đến nguồn năng lượng tốt bao chùm không gian, từ đó tác động đến tinh thần và cả vận khí của chủ nhà.

Cây phát tài

download (23)

Theo quan niệm phong thủy, cây phát tài được xem là loài cây thúc đẩy tài khí, giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người ta thường đặt cây phát tài ở khu vực hướng đông nam.

Có thể nhiều người chưa biết, hội người giàu có một "mẹo" để cây phát huy hết công dụng đó là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ. Dân gian xưa vẫn luôn quan niệm màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, vậy nên làm thế là để thúc đẩy khả năng chiêu tài của cây, giúp xua đuổi vận xui và cải thiện vận trình trong cuộc sống của gia chủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link