Người giàu thường trồng 3 cây này ngoài phòng khách như “bùa hộ mệnh", vừa giúp trang trí vừa thu hút của cải

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây chính là 3 cây cảnh có tác dụng thu hút tài lộc, mang bình an, giàu sang và sức khoẻ dồi dào cho gia chủ.

Cây hạnh phúc

Là loại cây có tán khá rộng, cành lá sum suê xanh mát, cây hạnh phúc được nhiều người yêu thích và mua về trồng trang trí trong nhà. Trong phong thuỷ, cây hạnh phúc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc đủ đầy nên được ví như “bùa may mắn" giúp gia chủ xua đuổi vận xui, thu hút điềm lành vào cửa. Đặc biệt, hạnh phúc là một trong những cây cảnh phù hợp trồng trong phòng khách mỗi nhà.

Empty

Vì hạnh phúc là cây sinh trưởng phụ thuộc vào ánh sáng nên bạn cần đặt chậu cây này hướng về phía Nam. Khi chăm sóc cây, bạn nên chú ý kỹ đến việc tưới nước và bón phân để cây luôn phát triển mạnh mẽ. Cần giữ cho đất trong chậu hơi ẩm nhưng không nên tưới quá nhiều nước để tránh tình trạng đọng nước trông chậu. Bạn cũng không được bón phân cho cây hạnh phúc quá nhiều một lúc, chỉ nên bón ít một và thường xuyên.

Cây mộc hương

Ngoài mộc hương, người ta còn gọi loại cây bụi lâu năm này bằng tên gọi cây hoa quế. Hoa của cây mộc hương có màu vàng nhạt và ra hoa chủ yếu vào mùa thu. Không chỉ thu hút người xung quanh bởi dáng vẻ bắt mắt, mộc hương còn có mùi thơm dịu nhẹ, giúp thư giãn và thường được dùng để làm bánh, pha trà.

Mộc hương có ý nghĩa phong thuỷ tốt, giúp gia chủ luôn bình an, hạnh phúc và làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Nhiều người quan niệm rằng nếu trồng mộc hương ở phòng khác, các thành viên trong nhà lúc nào cũng khoẻ mạnh, bình an và ăn nên làm ra.

Empty

Vì mộc hương là loại cây ưa nắng nên dù đặt trong phòng khách, bạn cũng nên đặt chậu cây này ở những nơi có nhiều ánh sáng chiếu đến. Chỉ như vậy cây mới phát triển mạnh mẽ, sinh sôi này nở và ra nhiều hoa. Bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây, cần chờ đến khi đất trong chậu khô thì tưới để tránh tình trạng đọng nước trong chậu.

Cây bình an

Bình an là một loại cây cảnh có dáng khá cao, cành lá um tùm, vỏ cây nâu xám và lá vừa dày vừa bóng. Vì thế, nhiều người đánh giá bình an là cây cảnh vừa đẹp mắt vừa mang đến vẻ sang trọng, thích hợp để trồng ở những khu vực như phòng khách, ban công hoặc phòng làm việc.

Chỉ thoáng nghe tên đã có thể thấy bình an là cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ tốt, tượng trưng cho sức khoẻ dồi dào, gia đình êm ấm, hạnh phúc. Nếu đặt chậu cây bình an trong phòng khách, gia đình bạn làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, phúc lộc đầy nhà.

Empty

Ngoài ra, cây bình an còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Mùi thơm của cây toả ra giúp khử mùi hôi và tiêu diệt vi trùng trong không khí, từ đó giúp gia chủ tăng sức đề kháng, đủ khả năng chống chọi với bệnh tật.

Cây bình an là cây cảnh có thể sinh trưởng mạnh mẽ trong môi trường nhiều ánh nắng mặt trời. Sở dĩ như vậy là vì chúng có thể tổng hợp chất diệp lục và chất dinh dưỡng tốt hơn khi có nắng. Khi tưới nước, bạn cần chú ý kỹ để tránh làm cây bị đọng nước và dễ chết.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn