Người khôn ngoan 2 chuyện dù cạy miệng cũng chẳng nói, cứ im lặng rồi phước sẽ tìm đến

16:12, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Con người sống ở trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim, lý trí nhưng đừng trông chờ vào kết quả. Mặt trời cứ tỏa sáng đấy thôi, mà chẳng cần lời biết ơn từ bất kỳ ai.

2 chuyện không nên nói ở đời

Người xuất chúng có 2 việc sẽ không bao giờ nói đó chính là không khoe khoang và không kể công. Lúc nào họ cũng không ngừng cố gắng chứng tỏ mình, thay vào đó họ sẽ học cách hoàn thiện, những việc lớn nhỏ đều cố gắng làm thật tốt. Họ bình tĩnh, học cách đón nhận những niềm hân hoan ở trong đời.

Đã là những người xuất chúng, khôn ngoan thì lúc nào họ sống biết đủ, họ hài lòng với những điều nhỏ nhất.

Đã là những người xuất chúng, khôn ngoan thì lúc nào họ sống biết đủ, họ hài lòng với những điều nhỏ nhất. (ảnh minh họa)

Đã là những người xuất chúng, khôn ngoan thì lúc nào họ sống biết đủ, họ hài lòng với những điều nhỏ nhất. (ảnh minh họa)

Con người sống ở trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim, lý trí nhưng đừng trông chờ vào kết quả. Mặt trời cứ tỏa sáng đấy thôi, mà chẳng cần lời biết ơn từ bất kỳ ai.

Cuộc sống này hãy cứ sống tốt cho mình đi, mọi lời thiên hạ nói đừng quá để ý. Đời người thì cứ sống an yên, có thế sau mới không hối tiếc.

Cuộc sống này hãy cứ sống tốt cho mình đi, mọi lời thiên hạ nói đừng quá để ý. Đời người thì cứ sống an yên, có thế sau  (ảnh minh họa)

Cuộc sống này hãy cứ sống tốt cho mình đi, mọi lời thiên hạ nói đừng quá để ý. Đời người thì cứ sống an yên, có thế sau (ảnh minh họa)

Đời người ngắn lắm, phải thương lấy mình

Nhiều người lúc nào nghĩ cuộc đời này còn dài, mình cứ thoải mái mà tận hương. Thế nhưng ở đời chẳng ai biết trước được điều gì xảy ra. Thế nên thay vì nghĩ đến người khác sân si với mình ra sao, thì cách tốt nhất là hãy sống vì mình.

Miệng người ta muốn nói gì thì nói, tai của mình nghe hay không mới quan trọng.

Lời nói là của người khác nhưng cuộc sống là của chính mình, đừng để bất kỳ ai có quyền quyết định cuộc sống của bạn. (ảnh minh họa)

Lời nói là của người khác nhưng cuộc sống là của chính mình, đừng để bất kỳ ai có quyền quyết định cuộc sống của bạn. (ảnh minh họa)

Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân thì mới có thể vượt qua được những cửa ải ở trong lòng mình. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ được vận mệnh của chính mình.

Lời nói là của người khác nhưng cuộc sống là của chính mình, đừng để bất kỳ ai có quyền quyết định cuộc sống của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt