Khi sơ chế, ngâm cá với thứ này sẽ hết sạch mùi tanh, nấu món gì cũng thơm ngon, hấp dẫn

15:37, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng một số nguyên liệu để sơ chế, khử tanh cá hiệu quả.

Mùi tanh của cá thường làm mất đi hương vị tốt của món ăn. Tuy nhiên, với vài kỹ thuật đơn giản sau đây, bạn có thể loại bỏ hoặc giảm bớt mùi tanh khi sơ chế cá:

Cá không chỉ là một nguồn dinh dưỡng quan trọng mà còn rất ngon miệng, tuy nhiên, mùi tanh thường xuất phát từ phần nhớt, nội tạng hoặc mỡ của cá. Để món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn, dưới đây là một số mẹo để khử mùi tanh của cá:

Ngâm cá trong sữa

Một phương pháp phổ biến để loại bỏ mùi tanh và tăng hương vị cho món cá của bạn là ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 15-20 phút. Sữa chứa chất casein có khả năng kết hợp với chất trimethylamine trong cá, giúp loại bỏ mùi tanh một cách hiệu quả. Đồng thời, việc ngâm cá trong sữa cũng làm tăng hàm lượng dinh dưỡng trong cá, làm cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn.

Một phương pháp phổ biến để loại bỏ mùi tanh và tăng hương vị cho món cá của bạn là ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 15-20 phút.

Một phương pháp phổ biến để loại bỏ mùi tanh và tăng hương vị cho món cá của bạn là ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 15-20 phút.

Nước trà

Bạn cũng có thể sử dụng nước trà để khử mùi tanh cho cá. Đơn giản chỉ cần ngâm cá đã được làm sạch trong một tô nước trà khoảng 7 - 10 phút, sau đó vớt ra. Nước trà, đặc biệt là trà mạn, chứa các chất khử tanh tự nhiên, giúp loại bỏ mùi tanh và tăng thêm hương vị cho cá. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ít nước chè xanh hoặc lá chè xanh để ngâm cá, giúp cá thơm ngon và chắc thịt hơn.

Nước muối pha loãng

Đối với các loại cá biển như cá nục, cá chim, cá trích, mùi tanh thường xuất phát từ việc cấp đông không đúng cách hoặc do axit amin phân hủy trong quá trình bảo quản. Để khử mùi tanh, bạn cần loại bỏ hết máu và màng đen trong bụng cá sau đó ngâm cá trong nước muối loãng trong khoảng 5 phút. Việc này giúp loại bỏ mùi tanh và làm cho cá trở nên sạch sẽ hơn, chuẩn bị cho quá trình chế biến tiếp theo.

Nước vo gạo

Một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi tanh của cá là sử dụng nước vo gạo để rửa cá. Đây là một phương pháp đã được áp dụng từ lâu đời. Sau khi rửa cá bằng nước vo gạo, bạn nên đem cá rửa lại nhiều lần dưới vòi nước cho sạch sẽ. Nước vo gạo cũng giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong cá, làm cho món ăn của bạn thêm phần thơm ngon.

Một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi tanh của cá là sử dụng nước vo gạo để rửa cá.

Một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi tanh của cá là sử dụng nước vo gạo để rửa cá.

Sử dụng nước rượu, gừng

Bạn cũng có thể sử dụng nước rượu hoặc nước gừng để khử mùi tanh của cá. Đầu tiên, bạn nên đập dập và băm nhỏ gừng để tiết ra nhiều tinh dầu nhất có thể. Sau đó, ngâm gừng vào rượu trắng hoặc rượu nấu ăn. Tiếp theo, bạn có thể pha loãng hỗn hợp rượu gừng trong một tô lớn và ngâm cá vào đó, rửa cả bên ngoài và bên trong bụng cá. Gừng và rượu đều có mùi thơm có khả năng khử mùi tanh, giúp làm sạch nhớt trên thân cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang